Sáng 21/8/2021, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP.Nha Trang xác nhận với thông tin trên.

Ông Trần Lê Hữu Thọ được cho nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân kể từ ngày 1/9/2021. Trước đó, ngày 26/7, ông Thọ có đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình.

{keywords}
Kỷ luật cảnh cáo, cho thôi việc Phó chủ tịch phường nói “bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu”

Ngày 19/7, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn video clip, quay lại cảnh một Đoàn kiểm tra của phường Vĩnh Hòa (Nha Trang, Khánh Hòa) chặn xe một công nhân (tên Trần Văn Em, trú huyện Diên Khánh) ra đường trong thời gian tỉnh này đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tại thời điểm trên, anh Em có xuất trình “giấy xác nhận yêu cầu công việc” do công ty ký. Trên xe máy có treo một ổ bánh mì và chai nước.

Cho rằng anh Em đã ra đường nhưng không có nhu cầu thiết yếu, ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa tra hỏi, và nói bánh mì không phải lương thực, thực phẩm, không phải thiết yếu, mà là… đồ ăn.

Ông Nguyễn Sỹ Khánh, UBND TP. Nha Trang sau khi nắm sự việc đã chỉ đạo UBND phường trả lại xe, giấy tờ ngay cho anh Em. Hiện tại, ông Thọ đang chờ hình thức kỷ luật của cấp trên.

Sau sự việc, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP.Nha Trang phải có thư xin lỗi công dân Trần Văn Em, đồng thời cho biết sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm sự việc này.

Theo Thông báo của Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa: “Ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, đã nhận thức không đầy đủ, dẫn tới xử lý cứng nhắc, không đúng tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ khi làm nhiệm vụ kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19; có thái độ, ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong thực thi công vụ, gây bức xúc trong dư luận nhân dân”.

Vài ngày sau khi xảy ra ồn ào, ông Thọ đã đến tận công trường để xin lỗi công dân Trần Văn Em.

Khánh Hòa hướng dẫn khẩn về hàng thiết yếu sau vụ 'công nhân mua bánh mỳ'

Khánh Hòa hướng dẫn khẩn về hàng thiết yếu sau vụ 'công nhân mua bánh mỳ'

Ngày 19/7, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản hướng dẫn cụ thể cho người dân về hàng hoá thiết yếu khi thực hiện giãn cách xã hội.

Nhiên Ca