-Ông Nguyễn Chí Việt, Phó chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình (Q.1, TP.HCM) xin nghỉ phép 2 ngày nhưng sau đó nhiều ngày liền không đến cơ quan và mất liên lạc.

Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1, xác nhận đã nhận được báo cáo của phường Nguyễn Thái Bình về sự việc Phó chủ tịch phường Nguyễn Chí Việt không đến cơ quan làm việc nhiều ngày sau khi hết hạn nghỉ phép.

Theo ông Thuận, hiện tại, quận đang xử lý theo qui trình và tìm hiểu lý do vị Phó chủ tịch phường không đến làm việc nhiều ngày.


{keywords}
Ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình phụ trách lĩnh vực đô thị đã "mất tích" nhiều ngày nay.

Theo Chủ tịch quận 1, sự vắng mặt nhiều ngày của ông Việt nên chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình phải tạm thời phụ trách thay công việc để không ảnh hưởng đến việc quản lý, điều hành cũng như phục vụ người dân.

Được biết, trước đó, ông Việt có đơn xin nghỉ phép hai ngày nhưng hết phép vẫn không đến cơ quan làm việc. Phường tìm nhiều cách liên lạc nhưng cũng không liên hệ được.

Theo đại diện phường Nguyễn Thái Bình, đã liên hệ với một số người thân thì được biết ông Việt cùng vợ con, em gái ruột đã cùng đi.

Đáng nói nhà riêng mà Phó chủ tịch phường bị mất liên lạc nhiều ngày đã được cho thuê, cả gia đình của người này đã chuyển đi nơi khác.

Một cửa hàng điện thoại tại quận 4 phản ánh, ông Việt có mua chiếc điện thoại tại đây nhưng chưa trả tiền.

Theo quy định, cán bộ tự ý bỏ việc và đã được cơ quan, tổ chức, đơn vị gửi giấy gọi 3 lần mà không đến thì sẽ bị áp dụng hình thức buộc thôi việc.

Trong khi đó, theo Nghị định 34/2011 về xử lý kỷ luật công chức thì hình thức kỷ luật buộc thôi việc áp dụng đối với công chức tự ý nghỉ việc, tổng số từ 7 ngày làm việc trở lên trong một tháng hoặc từ 20 ngày làm việc trở lên trong một năm mà đã được cơ quan sử dụng công chức thông báo bằng văn bản 3 lần liên tiếp.

Phó Chủ tịch phường bất ngờ gửi đơn xin nghỉ việc sau nhiều ngày bỏ nhiệm sở

Phó Chủ tịch phường bất ngờ gửi đơn xin nghỉ việc sau nhiều ngày bỏ nhiệm sở

Dù chỉ xin nghỉ phép 2 ngày nhưng 1 tuần qua, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TPHCM) - ông Nguyễn Chí Việt không trở lại nhiệm sở làm việc

Chủ tịch xã anh trai chủ tịch huyện bất ngờ xin nghỉ việc

Chủ tịch xã anh trai chủ tịch huyện bất ngờ xin nghỉ việc

Ông Lê Ngọc Bích, chủ tịch UBND xã Gia Phố, anh trai Chủ tịch huyện Hương Khê bất ngờ có đơn xin nghỉ việc.

Hàng trăm cán bộ nghỉ việc: ‘Lương tháng còn thua làm bảo vệ’

Hàng trăm cán bộ nghỉ việc: ‘Lương tháng còn thua làm bảo vệ’

“Trách nhiệm của công an viên rất cao trong khi thu nhập thấp hơn anh bảo vệ, phụ hồ, hay một người lao động phổ thông”, Phó Chủ tịch UBND xã Vị Tân nói.

'Chê' lương thấp, hàng loạt cán bộ ở Hậu Giang xin nghỉ việc

'Chê' lương thấp, hàng loạt cán bộ ở Hậu Giang xin nghỉ việc

Hàng loạt cán bộ cơ sở ở Hậu Giang “chê” lương thấp đã xin nghỉ việc. Hơn 210 đảng viên bị xoá tên cũng vì nghỉ việc, bỏ sinh hoạt…

Bệnh viện nợ hàng chục tỷ, GĐ nghỉ việc có dấu hiệu bất thường

Bệnh viện nợ hàng chục tỷ, GĐ nghỉ việc có dấu hiệu bất thường

Cho rằng, việc Sở Y tế Cà Mau cho GĐ bệnh viện tỉnh nghỉ việc trong khi bệnh viện đang bị thanh tra là sai nên bác sĩ Đỉnh – người từ chối nhận nhận quyết định làm giám đốc bệnh viện huyện Cái Nước đã làm đơn kiến nghị.

Văn Bình