Kiểm tra công tác vận tải hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài cùng đoàn công tác của Bộ GTVT chiều 12/10,  Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, Hà Nội luôn sẵn sàng tạo điều kiện cho người dân đi lại, nhưng phải an toàn.

Ông Quyền cho hay, cùng với hoạt động hàng không, từ 13/10 Hà Nội mở lại vận tải khách liên tỉnh đường bộ và đường sắt theo đúng yêu cầu của Chính phủ và quyết định của Bộ GTVT.

Tuy nhiên để mở lại vận tải khách quan trọng nhất là sự phối hợp giữa các địa phương xung quanh để người dân quá cảnh qua Hà Nội về quê thuận lợi, “đi tới nơi, về tới chốn”.

Theo ông Quyền, việc mở lại vận tải khách cũng đồng nghĩa với việc người về Hà Nội sẽ tăng, do vậy việc giám sát phòng chống dịch bệnh sẽ khó khăn hơn. Vị thế TP rất cần người dân về Thủ đô nâng cao ý thức phòng chống dịch, chấp hành nghiêm quy định về cách ly và theo dõi y tế tại nhà.

{keywords}
Phó Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền (áo xanh) kiểm tra công tác vận tải khách tại sân bay Nội Bài cùng Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn

Theo ông Quyền, hiện Hà Nội đã tiêm mũi 1 vắc xin gần như 100% với người trên 18 tuổi (không tiêm với các trường hợp chống chỉ định), tiến độ tiêm mũi 2 vắc xin tới nay đạt xấp xỉ 50%. 

Phó chủ tịch TP Hà Nội cũng nói rõ, Hà Nội không gây khó dễ với khách tới Thủ đô và cũng xác định thích ứng an toàn với dịch bệnh, nhưng cũng quyết tâm bảo vệ, giữ vững thành quả chống dịch đã có được. Sau khi tiêm phủ vắc xin mũi 2 đủ 14 ngày, Hà Nội sẽ mở cửa trở lại.

“Hà Nội là đầu tàu của cả nước, là thủ đô của đất nước nên TP không bao giờ gây khó dễ gì cả, có những đặc thù vì thành trì cuối cùng nên phải quyết tâm bảo vệ và giữ vững. Cả nước vì thủ đô và thủ đô cùng cả nước để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Chúng tôi cũng trăn trở ngày đêm, ăn không ngon, ngủ không yên”, ông Quyền chia sẻ.

Đề xuất 5% xe khách hoạt động ở Hà Nội, DN 10 ô tô chỉ nửa xe được chạy?

Đề xuất 5% xe khách hoạt động ở Hà Nội, DN 10 ô tô chỉ nửa xe được chạy?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất phương án hoạt động trở lại các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh tuyến cố định từ 13/10 với tỷ lệ các đơn vị hoạt động với 5% số chuyến, doanh nghiệp nói “không thực hiện được”.

Vũ Điệp