Sáng nay (19/8), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang đã tới dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM.

{keywords}
Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, vẫn còn ùn tắc, còn người chết vì tai nạn  giao thông thì không thể là TP đáng sống.

Theo ông Trần Lưu Quang, ngoài những thành tựu đạt được, đại hội đã thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm, thiếu sót và các tồn tại cần khắc phục. Đó là, tình hình tai nạn giao thông và ùn tắc có cải thiện nhưng chưa bền vững, còn diễn biến phức tạp, số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông còn cao.

Số lượng phương tiện giao thông tiếp tục tăng cao, trong khi chưa có giải pháp hạn chế phương tiện giao thông cá nhân. Công tác đầu tư, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông còn chậm so với quy hoạch được duyệt; mật độ đường giao thông bình quân trên diện tích toàn TP và tỷ lệ đất giao thông trên đất xây dựng đô thị còn thấp.

Hoạt động vận tải hành khách đường thủy nội địa phát triển chưa tương xứng với tiềm năng; việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè chưa có giải pháp căn cơ.

“Có một điều cũng không thể nói khác được, đó là TP.HCM muốn trở thành TP đáng sống, văn minh, hiện đại và ấm áp nghĩa tình…thì không thể là nơi còn tình trạng ùn tắc giao thông giờ cao điểm; không thể còn nhiều người phải chết vì tai nạn giao thông và những hạn chế như vừa nói”, ông Quang chỉ rõ. 

Cũng theo ông Quang, sở dĩ ông nhắc lại vấn đề này vì để giải quyết các hạn chế đó, trách nhiệm của Sở GTVT TP là rất lớn.

{keywords}
Giám đốc Sở GTVT nói sẽ nêu cao phương châm hành động “Năng động, trách nhiệm, chất lượng, hiện đại”. 

Từ đó, ông Quang yêu cầu đại hội cần tập trung thảo luận thẳng vào các hạn chế nói trên, có những giải pháp ưu tiên khắc phục.

Tiếp thu chỉ đạo của Phó Bí thư Trần Lưu Quang, Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm cho biết: Để xây dựng TP.HCM phát triển nhanh, văn minh, hiện đại… ngành giao thông phải đi trước về trước…Do đó, Sở GTVT nêu cao phương châm hành động “Năng động, trách nhiệm, chất lượng, hiện đại”. 

 

Ngã xuống đường ngập nước, cô gái bị điện giật tử vong

Ngã xuống đường ngập nước, cô gái bị điện giật tử vong

Ba người đi trên xe máy ngã xuống đoạn đường ngập nước ở Bình Dương, một nạn nhân bị điện giật tử vong.

Hồ Văn