Chiều nay, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân cho biết, Tỉnh ủy đã nhận được đơn yêu cầu bảo vệ tính mạng của ông Phan Văn Hiếu, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi (nguyên Phó Bí thư huyện ủy Nghĩa Hành).

Lý do ông Phan Văn Hiếu có đơn yêu cầu vì đối tượng lạ nhắn tin uy hiếp đến tính mạng sau khi ông tố cáo tiêu cực.

“Tỉnh ủy đã chỉ đạo, các cơ quan chức năng đã và đang thực hiện các biện pháp bảo vệ người tố cáo (ông Hiếu - PV) theo quy định”, bà Vân nói thêm.

{keywords}
Ông Phan Văn Hiếu
{keywords}
Ông Phan Văn Hiếu làm đơn đề nghị được bảo vệ tính mạng bản thân và gia đình

Cũng trong chiều nay, đại tá Nguyễn Thanh Trang, GĐ Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã có chủ trương, lên kế hoạch bảo vệ anh Hiếu theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ông Phan Văn Hiếu, có đơn yêu cầu được bảo vệ tính mạng cho bản thân và gia đình đã gửi lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Theo ông Hiếu, trong thời gian giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành, ông đã phát hiện nhiều tồn tại, sai phạm của một số cán bộ lãnh đạo huyện Nghĩa Hành có liên quan đến một số DN xây dựng trên địa bàn.

Vì vậy, ông Hiếu đã có đơn tố cáo gửi đến cấp ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi và TƯ, đề nghị kiểm tra dấu hiệu vi phạm của một số cán bộ, chi bộ và Đảng bộ của huyện Nghĩa Hành.

Sau khi làm đơn tố cáo, ông Hiếu đã nhận nhiều tin nhắn từ số máy lạ, với nội dung đe dọa, uy hiếp đến tính mạng của bản thân và người thân trong gia đình; nhà bị kẻ gian đột nhập đánh cắp điện thoại...

Ngày 6/12/2018, ông Phan Văn Hiếu có đơn đề nghị Công an huyện Nghĩa Hành điều tra, làm rõ việc ông bị kẻ lạ nhắn tin đe dọa sau khi có đơn tố cáo sai phạm tại huyện này.

Được biết, tháng 11/2016, ông Phan Văn Hiếu được điều động về làm Phó bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành.

Đến tháng 4/2019, Tỉnh ủy Quảng Ngãi điều động ông Hiếu về công tác tại Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh Quảng Ngãi, sau đó ông Hiếu được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh Quảng Ngãi.

Tố tiêu cực, nguyên Phó Bí thư huyện ở Quảng Ngãi bị uy hiếp tính mạng

Tố tiêu cực, nguyên Phó Bí thư huyện ở Quảng Ngãi bị uy hiếp tính mạng

 Ông Phan Văn Hiếu, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành đã có đơn đề nghị được bảo vệ.

Lê Bằng