- Ngày 25/9, người dân tổ 25B3, khu phố 4, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ cha giết con, chôn xác 10 ngày, xảy ra trên địa bàn.

Người cha nhẫn tâm khai gì

Ngày 25/9, các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai tiếp tục lấy lời khai đối với nghi can Nguyễn Minh Tâm (33 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người”. Tâm đã nhẫn tâm ra tay với chính con ruột của mình là cháu Nguyễn Minh Thắng (5 tuổi).

{keywords}
Nghi can Nguyễn Minh Tâm bị bắt ngay sau khi cơ quan chức năng phát hiện vị trí chôn cháu bé

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai vào ngày 15/9, khi vợ Tâm là chị Nguyễn Thị C. bị đuổi ra khỏi nhà thì Tâm là người cho bé Thắng ăn cơm. Do cháu Thắng không chịu ăn uống gì mà khóc lóc đòi mẹ. Dỗ dành mãi Thắng vẫn nhất định đòi mẹ, quá bực tức Tâm đã đá vào người khiến cháu Thắng bị té đập đầu vào tường gạch, tử vong.

Thấy con chết, Tâm sợ mọi người phát hiện nên đã đào hố bên hông nhà chôn con nhằm che giấu tội ác. Sau đó, hàng xóm có hỏi về Thắng, Tâm nói cháu bị bệnh nên đã gửi nhờ người quen ở huyện Vĩnh Cửu chăm sóc hộ. Ngay cả khi được đưa về cơ quan chức năng Tâm vẫn khẳng định con được gửi và sáng hôm sau sẽ đưa bé về để cho cơ quan chức năng thấy.

Khi được hỏi, một người dân tại KP4 bức xúc: “Từ lúc cháu Thắng mất tích đến khi công an phát hiện vụ việc tàn độc của Tâm, người này vẫn mời bạn về nhà tổ chức uống rượu, hát karaoke như chưa có chuyện gì xảy ra. Tâm không hề tỏ vẻ sợ hãi, ai hỏi cũng nói là con đang gửi nhờ tại Vĩnh Cửu”.

{keywords}
Căn nhà xảy ra sự việc 

Anh H. một hàng xóm gần nhà nghi can nhớ lại “Khi không thấy bé Thắng, chúng tôi có hỏi thăm thì Tâm nói cháu Thắng bị bệnh nên đã gửi ở nhà người quen, hết bệnh mới đón về nên chúng tôi cũng không để ý. Đến khi thấy công an đến nhà thì mới hay hung tin cháu Thắng bị giết chôn trong nhà”.

Một nguồn tin kể lại: ngày 23/9, Tâm bất ngờ đến một nhà xe tại P.Trảng Dài đặt vé xe cho cả gia đình về quê vào 4h sáng ngày 24/9. Do quen biết và nghe chuyện lùm xùm mấy ngày nay nên chủ nhà xe có hỏi chuyện Tâm đặt vé cho người vợ nghe. 

Đặt nghi vấn nên vợ nhà xe đã gọi điện báo cho một dân phòng. Sau đó anh này đã báo cho công an P.Trảng Dài và 21h đêm cùng ngày công an đã đến nhà Tâm để tiến hành kiểm tra hành chính nhưng Tâm không chịu mở cửa. Thời điểm này chị C. (vợ Tâm) đã có mặt ở nhà.

Đến 23h Tâm mới chịu mở cửa cho lực lượng chức năng vào. Sau đó Tâm được mời về công an phường để làm rõ sự việc. Tại công an Tâm vẫn khẳng định bé Thắng đang được gửi ở một nhà người quen ở huyện Vĩnh Cửu. Sau một đêm đấu tranh, rạng sáng ngày 24/9 Tâm khai nhận chuyện giết bé Nguyễn Minh Thắng rồi chôn xác bên hông nhà. Đến chiều ngày 24/9, Tâm được công an dẫn về nhà, sau đó tuyên bố lệnh bắt giữ để điều tra làm rõ vụ việc.

Đánh vợ, đưa nhân tình về nhà 

Trong ngôi nhà nhỏ, chị C. lủi thủi, loay hoay lo tang lễ cho con của mình. Nỗi đau hiện rõ trên khuôn mặt của chị C. khiến ai nhìn thấy cũng xót xa...

{keywords}
Chị Nguyễn Thị C. bàng hoàng trước sự việc chồng đánh chết rồi chôn con ngay trong nhà 

Theo chị C. kể lại, Tâm và chị C. lấy nhau đã 8 năm nay và có với nhau 4 mặt con. Hai vợ chồng chị đến Trảng Dài mua nhà cách đây hơn 1 năm. Cuộc sống vợ chồng không mấy thuận hòa và thường cãi vã. Mỗi lần cãi vã chị C. lại ăn những trận đòn của Tâm nên đâm ra sợ chồng. Thời gian gần đây Tâm công khai ngoại tình với 1 phụ nữ bán quán cà phê, dù Tâm chở gái về nhà nhưng chị C. vẫn phải nín nhịn do sợ chồng đánh. Mới đây, sau 1 trận đòn  chị C. bị chồng đuổi ra khỏi nhà, nên khăn gói ra ở trọ. Đến khi về thăm con thì nghe tin dữ nói con bệnh chết.

“Tôi về thăm con thì nghe anh Tâm nói con bị sốt xuất huyết và đã chết nên anh ấy mang đi thiêu rồi. Lúc đầu tôi cũng tin chồng nên hai vợ chồng lập bàn thờ cho con. Đêm 23/9, thấy công an đến nhà tôi cũng hoảng, sau đó mới biết chuyện con bị chồng giết rồi chôn trong nhà”, chị C. nghẹn ngào nức nở.

Hiện công an tiếp tục lấy lời khai của nghi can Nguyễn Minh Tâm để điều tra, mở rộng vụ án.  

Hùng Anh