Nghiệp đoàn đại diện cho các phi công của United Airlines đã đưa ra một tuyên bố liên quan bê bối cưỡng chế kéo lê bác sĩ David Dao để nhường chỗ cho 4 nhân viên hàng không. 

{keywords}
Phi công United Airlines. Ảnh: macrumors

Tuyên bố cho biết muốn phá vỡ sự yên lặng: "An toàn và hài lòng của hành khách là mục tiêu cao nhất của các phi công United, sự việc không nên leo thang thành bạo lực. Các phi công của United bất mãn vì vụ việc này”.

Trong phần lớn nội dung tuyên bố, nghiệp đoàn dường như tìm cách đổ lỗi cho cảnh sát Hàng không Chicago, thậm chí còn nhấn mạnh “sự nổi giận của truyền thông xã hội nên hướng đến Cục Hàng không Chicago. 

Sự việc xảy ra trên một trong những hãng vận tải mà chúng tôi có hợp đồng và sau cùng là do phản ứng không phù hợp của Cục Hàng không Chicago. Không hề có nhân viên của United dính líu. 

Chúng tôi không thể để sự xáo trộn lớn này ảnh hưởng đến khả năng làm việc của chúng tôi. Chúng tôi đã bay thành công qua những thời điểm nhiễu loạn, và chúng tôi cũng sẽ vượt qua cơn bão này”.

Người phát ngôn của Cục Hàng không Chicago, Karen Pride, trong một email đưa ra cho rằng, hành xử của các cảnh sát không phù hợp với quy định đưa ra: “Sự cố trên chuyến bay 3411 của United không phù hợp với quy định vận hành của chúng tôi và hành xử của nhân viên an ninh hàng không rõ ràng không thể được Cục chấp nhận”.

Giám đốc điều hành United Airlines Oscar Munoz đã hứng chịu cơn mưa chỉ trích khi ban đầu đổ lỗi cho bác sĩ Dao là “gây rối và hung hăng”. Tuy nhiên, trong lần xin lỗi thứ ba, Munoz thay đổi giọng điệu, nhấn mạnh hãng hàng không có trách nhiệm ở vụ việc này và cam kết sẽ thay đổi.

Bác sĩ gốc Việt từng cứu sống CEO United Airlines

Bác sĩ gốc Việt từng cứu sống CEO United Airlines

Cách đây hơn một năm, một bác sĩ gốc Việt đã cứu sống CEO United Airlines.

Luật sư của bác sĩ gốc Việt chặn phi tang bằng chứng

Luật sư của bác sĩ gốc Việt chặn phi tang bằng chứng

Luật sư yêu cầu United Airlines không được xóa camera quan sát, ghi âm buồng lái, danh sách phi hành đoàn, hành khách trên chuyến bay. 

United Airlines xin lỗi 3 lần, bác sĩ gốc Việt vẫn quyết khởi kiện

United Airlines xin lỗi 3 lần, bác sĩ gốc Việt vẫn quyết khởi kiện

Bác sĩ Dao thuê một chuyên gia đánh giá thương tích và luật sư để chuẩn bị cho khả năng kiện United Airlines dù hãng này đã xin lỗi 3 lần. 

Luật sư của BS David Dao: United Airlines đã bắt nạt chúng tôi

Luật sư của BS David Dao: United Airlines đã bắt nạt chúng tôi

Luật sư Thomas Demetrio cho biết, bác sĩ David Dao bị vỡ mũi, choáng váng, mất 2 răng cửa, tổn thương xoang, sẽ phải phẫu thuật.

'Overbook' không hành xử như United Airlines kéo lê BS David Dao

'Overbook' không hành xử như United Airlines kéo lê BS David Dao

Việc đặt chỗ "overbook" là nghiệp vụ được tất cả các hãng hàng không trên thế giới áp dụng nhưng không phải như United Airlines hành xử. 

Thái An (Theo fortune, chicagobusiness)