- Trước đó hung thủ và nạn nhân còn cùng ăn, cùng ngủ nhưng đã nhanh chóng trở thành kẻ thù của nhau khi đã phê cùng làn khói trắng…

Ngày 27/4, Công an thành phố Hải Phòng cho biết sau hơn 4 giờ gây án bỏ trốn, hung thủ ra tay sát hại anh Đỗ Văn Hưng (SN 1982, ở xã Mỹ Đức, huyện An Lão, Hải Phòng) đã bị bắt và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

{keywords}
Hung thủ Ngô Văn Tư bị bắt đưa về cơ quan Công an

Vào tối ngày 26/4, Đỗ Văn Hưng và người bạn thân cùng xóm là Ngô Văn Tư (SN 1986), sau khi rủ nhau cùng sử sụng ma túy đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Trong lúc vật lộn làm cả 2 cùng rơi xuống mương nước. 

Lợi dụng lúc bạn sơ hở, Tư rút dao mang theo trong người đâm và cứa vào cổ Hưng cho đến chết. Sau khi gây án, Tư còn bình tĩnh về nhà tắm rửa, thay quần áo rồi mới bỏ trốn.

Ngay trong đêm Công an huyện An Lão phối hợp cùng Phòng CSHS (Công an thành phố Hải Phòng) huy động lực lượng kịp thời truy bắt được hung thủ đang trên đường bỏ trốn.

Nguyên nhân của vụ việc đã được cơ quan Công an điều tra làm rõ. Tư và Hưng đều là đối tượng nghiện nặng ma túy và hiện đang điều trị cai nghiện bằng Methadone. Hàng ngày Tư và Hưng cặp kè đi lại khá thân thiết, thậm chí còn cùng ăn cùng ngủ tại nhà của nhau. 

Buổi sáng trước khi xảy ra án mạng, do Tư bận không đi lấy thuốc Methadone được, Hưng đích thân đi lấy mang về cho Tư uống. Cho đến buổi chiều, để trả ơn bạn, Tư đã ăn trộm con gà của mẹ mình mang bán lấy tiền mua ma túy về… đãi Hưng và một số bạn khác.

Sau khi sử dụng ma túy, Tư rủ Hưng đi về nhà mình. Trên đường về đến cổng nhà Tư, trong lúc phê ma túy giữa 2 người đã phát sinh mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Q.Minh