Theo đó, sau khi xem xét báo cáo của Bệnh viện Trần Văn Thời về ca nghi ngờ nhiễm Covid-19 trên địa bàn và Chủ tịch UBND huyện đã chậm báo cáo.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo UBND huyện Trần Văn Thời phối hợp cùng các đơn vị liên quan phải khẩn trương đình chỉ chức vụ và kiểm điểm trách nhiệm cá nhân đối với Bí thư chi bộ và Trưởng ấp Thăm Trơi B, xã Khánh Bình Đông, do đã chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Đình chỉ hoạt động một phòng khám tư nhân, do không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Phê bình nghiêm túc đối với Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, do chậm phản ứng, xử lý vụ việc trong công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn, không giữ thông tin liên lạc thường xuyên khi cần việc liên hệ, phối hợp xử lý công việc.

Theo báo cáo của Bệnh viện Trần Văn Thời, hôm 31/5, bộ phận khám sàng lọc có tiếp nhận, khám ca nghi ngờ viêm phổi, nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Anh N.C.N. (28 tuổi, quê xã Khánh Bình Đông) là công nhân của một công ty ở TP.Thủ Đức (TP.HCM). Anh N. bị ho, sốt, khó thở.

Từ ngày 14 -25/5, N. đi khám bệnh và nằm điều trị nội trú tại Bệnh viện Lê Văn Liệt (TP Thủ Đức), với chẩn đoán: viêm phế quản, suy tim.

Sau đó, bệnh nhân về nhà trọ ở phường Trường Thạnh, TP.Thủ Đức. Tối 27/5, N. chạy xe máy về quê ở Cà Mau.

Chiều hôm sau, N. đến trạm y tế xã khai báo y tế. Sau đó, N. thấy mệt nên đi khám tại phòng khám tư. Đến sáng 31/5, N. mệt, khó thở được đưa vào nhập viện Bệnh viện đa khoa Trần Văn Thời trong tình trạng thở mệt, ho khan, tĩnh mạch cổ nổi, sốt 40°C…

Tại đây, anh N. được phân loại ban đầu với chẩn đoán hiện tại là viêm phổi nặng nghi nhiễm Covid-19. Anh N. được các ly ngay khi nhập viện, được test nhanh kháng nguyên Covid-19.

Qua test âm tính với SARS-CoV-2. 

Thiện Chí 

 

 

10 công an là F1 của cô gái 22 tuổi dương tính nCoV ở Bạc Liêu

10 công an là F1 của cô gái 22 tuổi dương tính nCoV ở Bạc Liêu

Trong các F1 của cô gái 22 tuổi dương tính Covid-19 ở Bạc Liêu có 10 công an làm căn cước công dân.