- Đưa người nhà vào hút mỡ “chui” tại bệnh viện Nhi Thanh Hóa, nhóm bác sĩ đang phẫu thuật thì bị bắt quả tang.

Theo báo cáo của BV Nhi Thanh Hóa gửi Sở Y tế, vào 13h ngày 26/4, BS Lê Việt Hưng, công tác tại khoa Ngoại chấn thương có đưa bệnh nhân T. là người nhà vào BV Nhi để hút mỡ bụng.

Để hợp lý hóa ca phẫu thuật, BS Hưng đã kết hợp với BS Lưu Tiến Dũng đưa thẳng bệnh nhân vào khoa Ngoại chấn thương làm hồ sơ bệnh án với chẩn đoán: Vết thương phần mềm vùng bụng, làm biên bản hội chẩn mổ cấp cứu, do Trưởng khoa Ngoại chấn thương, BS Bùi Văn Hán ký.

{keywords}

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Kíp phẫu thuật gồm 4 người gồm BS Lê Việt Hưng, phẫu thuật viên chính; BS Lưu Tiến Dũng, phẫu thuật viên phụ; BS Trịnh Xuân Cường, gây mê và điều dưỡng Lê Văn Chung, phụ mê. Bên cạnh đó, BS Lê Văn Thuận, Trưởng khoa Gây mê là người phân công kíp gây mê.

Khi ca phẫu thuật đang diễn ra thì vào 16h30 phút cùng ngày, Giám đốc bệnh viện nhận được thông tin, cử đại diện phòng Kế hoạch tổng hợp, phòng Tài chính kế toán đến kiểm tra và bắt quả tang. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu kíp phẫu thuật viết bản tường trình.

Bệnh nhân T. được thực hiện hút mỡ bụng từ 14h đến 17h30 ngày 26/4 và ra viện lúc 10h ngày 27/4. 

Ngày 27/4, BV yêu cầu các khoa và cá nhân liên quan viết bản tường trình, họp kiểm điểm. Giám đốc bệnh viện đã ra quyết định tạm đình chỉ tham gia phẫu thuật đối với các cá nhân tham gia kíp mổ nói trên.

Ngày 3/5, BV ra quyết định thành lập tổ điều tra xác minh. Việc phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng do cá nhân BS Lê Việt Hưng và kíp mổ thực hiện, không có sự đồng ý chỉ đạo của Ban giám đốc.

Giám đốc BV Nhi Thanh Hóa đã ra quyết định xử lý kỷ luật các cá nhân gồm: Bác sĩ Lê Việt Hưng chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo, không hưởng dịch vụ tăng thêm của bệnh viện 12 tháng; Bác sĩ Bùi Văn Hán, Trưởng khoa Ngoại chấn thương nhận hình thức kỷ luật khiển trách, không hưởng dịch vụ tăng thêm của bệnh viện 6 tháng. BS Lưu Tiến Dũng, chậm nâng tiền công 6 tháng và không hưởng dịch vụ tăng thêm của bệnh viện 12 tháng.

Trưởng khoa Gây mê Lê Văn Thuận; BS gây mê Trịnh Xuân Cường; điều dưỡng gây mê Lê Văn Chung không được hưởng dịch vụ tăng thêm của BV trong 3 tháng, chưa đến mức phải kỷ luật.

Bác sĩ thiếu chuyên môn, nam thanh niên bị cắt chân oan uổng

Bác sĩ thiếu chuyên môn, nam thanh niên bị cắt chân oan uổng

Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp xác định thanh niên 16 tuổi bị cắt cụt 1/3 chân là do bác sĩ thiếu kiến thức và chuyên môn về chấn thương chỉnh hình.

Từ chối làm giám đốc bệnh viện huyện, bác sĩ bị kỷ luật

Từ chối làm giám đốc bệnh viện huyện, bác sĩ bị kỷ luật

Sở Y tế Cà Mau ra quyết định kỷ luật bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh vì từ chối không làm giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Cái Nước.

Bác sĩ khiếu nại vì... 'bỗng dưng' được thăng chức

Bác sĩ khiếu nại vì... 'bỗng dưng' được thăng chức

Một bác sĩ ở Cà Mau đã gửi đơn khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền khiếu nại về việc "bỗng dưng được thăng chức" của mình.

Một bác sĩ từ chối làm giám đốc bệnh viện

Một bác sĩ từ chối làm giám đốc bệnh viện

Bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh vừa từ chối nhận quyết định về làm Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước (Cà Mau).

Bác sĩ bỏ quên kéo trong bụng bệnh nhân 18 năm

Bác sĩ bỏ quên kéo trong bụng bệnh nhân 18 năm

Sau tai nạn giao thông, ông Nhật vào bệnh viện chụp chiếu, bất ngờ phát hiện trong bụng có một chiếc kéo dài hơn 15cm. 

Lê Anh