- Cuộc thi viết "Gương sáng trong đấu tranh phòng chống tham nhũng (PCTN)" trên báo chí nhằm nhân rộng tấm gương điển hình, dũng cảm đấu tranh PCTN.

Sáng nay, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ phát động cuộc thi viết "Gương sáng trong đấu tranh PCTN" trên báo chí.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&T Trương Minh Tuấn, công tác PCTN trong những năm qua có những chuyển biến tích cực, nhiều vụ án tham nhũng đã được phát hiện và được đưa ra xét xử công khai. 

{keywords}
Thứ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn

Trong đó báo chí đã tích cực thực hiện tốt chức năng thông tin tuyên truyền trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt thể hiện vai trò ngày càng quan trọng trong công tác đấu tranh PCTN và lãng phí.

Bằng những bài viết của mình, báo chí đã góp phần tuyên truyền, thể hiện đường lối quan điểm chính sách của pháp luật của Đảng, Nhà nước về đấu tranh PCTN, tích cực phê phán các hiện tượng tham nhũng, góp phần chỉ ra nguyên nhân của những hiện tượng tham nhũng và những hậu quả của nó để lại với xã hội. 

Báo chí cũng góp phần công bố những thông tin do nhân dân cung cấp, tự mình điều tra về những hiện tượng về những vụ việc và biểu hiện tham nhũng...

Tuy nhiên, Thứ trưởng cho rằng về thông tin chống tham nhũng, báo chí chưa thể hiện hết vai trò và khả năng của mình, còn gặp không ít khó khăn trong cuộc chiến nhiều cam go và phức tạp.

Thứ trưởng cho hay, công tác tuyên truyền về PCTN cần được quan tâm đúng mức, có chính sách truyền thông đúng đắn và phát huy hơn nữa vai trò của báo chí trong PCTN hiện nay. 

Chỉ có thể phát huy được sức mạnh báo chí trong PCTN khi báo chí được quản lý một cách có hiệu quả nhất.

Cuộc thi nhằm lên án hành vi tham nhũng đi đôi với việc biểu dương, nhân rộng những tấm gương điển hình, dũng cảm đấu tranh PCTN, tuyên truyền chủ trương, đường lối pháp luật của Đảng, Nhà nước về PCTN,

Tác phẩm dự thi là tác phẩm báo chí đã được đăng, phát hành theo loại hình báo in hoặc báo điện tử từ 1/1/2011 đến 30/4/2016. 

Mỗi cơ quan báo chí có thể lựa chọn và gửi từ 1-2 tác phẩm để tham dự.

Thời gian gửi nhận bài từ ngày 1/1 đến hết ngày 30/4/2016.

Thể lệ chi tiết và kết quả cuộc thi được thông báo trên Cổng thông tin điện tử của Bộ TT&TT (mic.gov.vn); Bộ Tư pháp (moj.gov.vn) và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Hồng Nhì