- Nguồn tin từ Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, khoảng 10 giờ sáng ngày 6/11, đơn vị này đã phát hiện 2 cá thể hổ được nuôi giữ trái phép trong lồng sắt của một hộ dân trên địa bàn.

Theo đó, 2 cá thể hổ được nuôi nhốt tại hộ ông Nguyễn Văn Sáng (SN 1955, trú tại xóm 5, xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu), mỗi con nặng chừng 30kg.

Điều đặc biệt, ông Sáng khai nhận số hổ này không phải của gia đình ông, mà là của bà Nguyễn Thị Thể (SN 1974, trú tại xóm Phú Bình, xã Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An) gửi nhờ từ ngày 2/11 nên ông cũng không biết về nguồn gốc hai con hổ này.




Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Nghệ An xác nhận thông tin bắt giữ hổ trên.

Sáng 7/11, tại cơ quan điều tra, bà Thể khai nhận nuôi 2 cá thể hổ từ tháng 2/2011.

Thời gian qua, VietNamNet đăng loạt bài phản ánh tình trạng “nuôi nhốt hổ như nuôi lợn” trên địa bàn xã Đô Thành, huyện Yên Thành nên cơ quan chức năng đã ráo riết vào cuộc điều tra. Sợ bị lộ nên bà Thể đã tìm cách đưa hổ ra khỏi địa bàn Đô Thành?

Sau khi loạt bài điều tra về tình trạng nuôi nhốt hổ đăng tải, nhóm phóng viên VietNamNet một lần nữa quay lại Yên Thành để ghi nhận sự vào cuộc “rầm rộ” của các cơ quan chức năng.

Phóng viên đã đặt ra những lo ngại về khả năng người dân di chuyển hổ nuôi khỏi địa bàn, tuy nhiên cơ quan chức năng địa phương đều khẳng định “khó có thể có chuyện đó”.

Chiều 7/11, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Sỹ Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành tỏ ra bất ngờ trước thông tin 2 cá thể hổ mà công an Diễn Châu vừa bắt được có nguồn gốc ở Đô Thành, huyện Yên Thành.

2 cá thể hổ cơ quan công an bắt giữ

“Sau khi VietNamNet có loạt bài phản ánh về tình trạng nuôi nhốt hổ, chúng tôi đã cho người dân ký cam kết không nuôi nhốt hổ trái phép, sẵn sàng tố giác khi biết gia đình nào nuôi nhốt hổ trái phép” –ông Hưng cho biết thêm – "Ngay trong sáng mai chúng tôi sẽ tổ chức ngay cuộc họp để nắm thông tin cụ thể về vấn đề này”.

Ông Lê Cao Bính, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Nghệ An xác nhận thông tin bắt giữ hổ trên.

Ông Bính cho biết, hiện vụ việc đang thuộc thẩm quyền xử lý của công an huyện Diễn Châu.

Cao Nam – Trần Văn