Phát biểu tại buổi họp báo, ông Bùi Trường Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại khẳng định, thời gian qua, Việt Nam đã tổ chức thành công nhiều sự kiện đối ngoại quan trọng.

Trải qua 6 năm tổ chức liên tục, giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại ngày càng khẳng định thương hiệu, uy tín, chất lượng; trở thành diễn đàn để các tác giả, nhóm tác giả người Việt Nam và người nước ngoài trao đổi, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ; mở ra không gian sáng tạo cho đội ngũ những người làm công tác thông tin đối ngoại.

{keywords}
Ông Bùi Trường Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

Theo quy chế, những tác phẩm được xét trao giải thưởng là tác phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài trên các thể loại: báo in, báo điện tử, trang thông tin điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh (ảnh báo chí và ảnh phong cảnh), sách, video clip và các sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại. Người Việt Nam ở trong và ngoài nước, người nước ngoài đều có thể gửi sản phẩm dự thi.

Nội dung tác phẩm thông tin về hoạt động đối ngoại và đối nội của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về các vấn đề quốc tế, giải quyết các vấn đề chủ quyền quốc gia; thông tin về tình hình thế giới, các vấn đề quốc tế được dư luận trong nước quan tâm và dư luận quốc tế tích cực về đất nước, con người Việt Nam.

Bên cạnh đó là thành tựu đổi mới, hội nhập quốc tế; thành tựu công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế; quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam và cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Đồng thời, khẳng định thành tựu bảo đảm quyền con người của Việt Nam, công tác phân giới, cắm mốc, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển của Việt Nam; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc về tình hình Việt Nam của các thế lực thù địch.

Các tác phẩm này phải được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng; xuất bản, phát hành, công bố và áp dụng ở trong và ngoài nước, trong thời gian từ ngày 1/7/2020 đến hết ngày 30/6/2021.

Các tác phẩm dự thi gửi đến Cơ quan thường trực giải thưởng trước ngày 15/7 tại địa chỉ: Đài Tiếng nói Việt Nam (Ban Thư ký biên tập), số 58 Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Giải thưởng sẽ được công bố và trao vào cuối tháng 8/2021.

Chặng đường hơn 30 năm làm đối ngoại của tân Bộ trưởng Ngoại giao

Chặng đường hơn 30 năm làm đối ngoại của tân Bộ trưởng Ngoại giao

Tân Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành ngoại giao với nhiều vị trí công tác: nghiên cứu quan hệ quốc tế, chính sách đối ngoại, kinh tế và đàm phán quốc tế.

Trần Thường