Ngày 9/8, Công an TP Cần Thơ cho biết, vừa ra quyết định xử phạt L.M.P (38 tuổi, cư trú tại huyện Phong Điền) về hành vi Lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân. 

Trước đó, P. dùng Facebook cá nhân tên “Độc Cô Cầu Bại” để đăng tải clip về một đối tượng điều khiển xe máy hiệu Suzuki sport màu bạc không biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm và tự nói bản thân bị nhiễm Covid-19.

{keywords}
H. dàn dựng, quay clip bịa đặt dịch Covid-19 gây hoang mang dư luận. Ảnh: Công an TP Cần Thơ

Đoạn clip nói trên đã thu hút nhiều lượt bình luận, chia sẻ, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19 và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Phong Điền. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Phong Điền xác định đây là thông tin sai sự thật và đã mời P. đến cơ quan làm việc.

Tại cơ quan công an, P. khai tất cả nội dung hình ảnh trong clip đã đăng tải lên trang cá nhân do mình tự dàn dựng, quay, cắt ghép và không đúng sự thật, bản thân không bị nhiễm Covid-19.

H. cho biết, đăng tải đoạn clip nói trên chỉ nhằm mục đích câu view, câu like.

Tại cơ quan công an, P. đã tự gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Công an căn cứ vào Nghị định 15 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, đã phạt P. số tiền là 7,5 triệu đồng.

T.Chí 

Thanh niên mạo danh chị dâu để tung tin sai sự thật về dịch Covid-19

Thanh niên mạo danh chị dâu để tung tin sai sự thật về dịch Covid-19

Do mâu thuẫn với chị dâu, nam thanh niên lập Facebook lấy tên và hình ảnh của người này để đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19.