Sáng nay, thông tin từ UBND phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.H.T (SN 1987, trú phường Tân Lập) trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình.

Ông N.H.T được xác định đang có vợ mà vẫn đăng ký kết hôn với người phụ nữ khác. T. bị xử phạt số tiền 2 triệu đồng.

Phường Tân Lập cũng hướng dẫn chị Đ.T.L (SN 1987, trú thị xã Buôn Hồ) gửi đơn đến Tòa án TP Buôn Ma Thuột để tuyên hủy giấy đăng ký kết hôn trái luật giữa chị với N.H.T.

{keywords}
UBND phường Tân Lập nơi để xảy ra sai phạm

Theo lãnh đạo phường Tân Lập, UBND TP đã có văn bản chỉ đạo phường tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xem xét xử lý các cá nhân có liên quan trong tham mưu đăng ký hộ tịch và buông lỏng quản lý dẫn đến sai phạm.

Một lãnh đạo UBND TP cho biết, đã chỉ đạo thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét, xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức phường Tân Lập có sai phạm.

Trước đó, UBND TP đã cho xác minh sự việc và có báo kết quả gửi cơ quan chức năng.

Theo đó, công chức tư pháp, hộ tịch Nguyễn Văn Phương được xác định, đã tham mưu UBND phường Tân Lập thực hiện đăng ký kết hôn giữa anh N.H.T với chị Đ.T.L vi phạm Luật hôn nhân và gia đình.

Ông Phương đã tham mưu thực hiện đăng ký kết hôn giữa anh T. với chị L. khi anh này đã đăng ký kết hôn với chị N.T.V.A tại phường Tân Lập là trái quy định pháp luật.

Như VietNamNet thông tin, chị Đ.T.L kêu cứu cơ quan báo chí việc bị chồng bạo hành; đồng thời tố cáo cán bộ phường Tân Lập cấp giấy đăng ký kết hôn trái luật.

Chị L. trình bày, kết hôn với anh N.H.T và được UBND phường Tân Lập cấp giấy chứng nhận kết hôn ngày 4/4/2014.

{keywords}
UBND phường Tân Lập cho một người đàn ông lấy 2 vợ khi chưa ly hôn

Chị L. sau đó phát hiện T. cũng được UBND phường Tân Lập cấp giấy chứng nhận kết hôn với chị N.T.V.A (SN 1988, trú phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột) vào ngày 23/12/2013 và chưa ly hôn.

Chị L. làm đơn tố cáo cán bộ tư pháp phường Tân Lập cấp giấy chứng nhận kết hôn trái luật; đồng thời đề nghị UBND phường ra quyết định hủy giấy chứng nhận kết hôn giữa chị với T.

Chị L. cũng gửi đơn lên tòa án yêu cầu ly hôn với anh T. Chị L. sau đó bị chồng bạo hành, đe dọa. Theo chị L. dù đã nộp đơn đến cơ quan chức năng nhưng không được xem xét, xử lý.

Cán bộ tư pháp Nguyễn Văn Phương đã có giải trình về sự việc, thời điểm tháng 4/2014, được cử đi học lớp trung cấp lý luận chính trị nên khi tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký kết hôn của công dân đã không rà soát kỹ dẫn đến sai sót.

Ông Phương thừa nhận, là người trực tiếp nhận đơn tố cáo của chị Đ.T.L. Việc tiếp nhận đơn có ghi giấy biên nhận. Tuy nhiên, ông Phương để đơn trong ngăn kéo bàn làm việc và không báo cáo lãnh đạo.

Cấp giấy chứng nhận kết hôn cho người lấy 2 vợ khi chưa… ly hôn

Cấp giấy chứng nhận kết hôn cho người lấy 2 vợ khi chưa… ly hôn

 Trong vòng 4 tháng, UBND phường Tân Lập 2 lần cấp giấy chứng nhận kết hôn cho 1 người đàn ông khi anh này chưa ly hôn.

Trùng Dương