- Báo Đời sống & Pháp luật và tạp chí Đông Nam Á vừa nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng.

Quyết định này được Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo ký ngày 3/9 với mức xử phạt mỗi báo là 20 triệu đồng.

Theo quyết định, Báo Đời sống & Pháp luật và tạp chí Đông Nam Á đã có hành vi vi phạm hành chính: Đăng "Bài văn của trẻ khiến giáo viên và phụ huynh ngã ngửa" không đúng với nội dung quy định trong giấy phép và không trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức.

Hai báo này đều có chung một tình tiết tăng nặng: Bài viết trên đã tạo dư luận không tốt đến môi trường văn hóa xã hội và chính sách hậu phương quân đội của Đảng và Nhà nước.

Quyết định xử phạt 2 báo dựa theo điểm a, khoản 2 điều 64 nghị định 174 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Trước đó, tờ Tiền Phong, báo điện tử Đất Việt và điện tử Kiến thức từng bị phạt mỗi báo 60 triệu đồng vì đăng "Thư gửi bố: Chú CA phường ngày nào cũng đến ăn cơm" do thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

H.Nhì