Trước việc các phường, xã cấp đồng thời nhiều mẫu với nhiều tên gọi khác nhau (thẻ đi chợ, thẻ đi ra ngoài, giấy đi đường, giấy mua lương thực thực phẩm...), gây sự lúng túng nhất định khi người dân di chuyển qua các địa phương khác và các chốt kiểm soát.

Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết đã có văn bản yêu cầu UBND các phường, xã chỉ cấp phát một loại thẻ duy nhất cho hộ dân theo mẫu của Bộ Y tế có ghi rõ ngày chẵn, ngày lẻ. Thẻ này được sử dụng chung để đi chợ mua lương thực, thực phẩm hoặc trong các trường hợp thật sự cần thiết và chỉ được lưu thông trong phạm vi địa bàn thành phố.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ người dân khi đi ra ngoài

Riêng đối với các trường hợp khẩn cấp, bức thiết, giao hàng, buôn bán ở các chợ... cần thiết phải lưu thông hàng ngày thì gạch bỏ các thông tin về ngày chẵn, ngày lẽ. Đối với các phường, xã đã cấp thẻ không theo hướng dẫn, không đúng quy định thì thu hồi và thực hiện việc cấp lại cho hộ dân.

Đối với các đầu mối bán lẻ các mặt hàng thiết yếu khác ra/vào thành phố được cấp Giấy thông hành và chịu trách nhiệm kiểm soát việc di chuyển khi thực hiện nhiệm vụ đối với người lao động làm việc tại đơn vị mình.

{keywords}
Hàng rào được dựng lên tại khu vực mua hàng hoá

Trường hợp các đơn vị có trụ sở ngoài TP Phan Thiết, có số lượng lớn công nhân, chuyên gia, quản lý thường trú trên địa bàn TP Phan Thiết các đơn vị phải bố trí xe đưa đón công nhân, chuyên gia, quản lý để lưu thông qua các chốt.

{keywords}
'Thẻ ra ngoài' của TP Phan Thiết cấp cho người dân
{keywords}
Đường phố tại Phan Thiết vắng vẻ ngày giãn cách xã hội

Toàn bộ công chức, viên chức, nhân viên các cơ quan, đơn vị thuộc TP được cấp thẻ thông hành để thực hiện nhiệm vụ. Không được di chuyển qua các chốt kiểm soát từ TP Phan Thiết về các huyện và ngược lại.

Lê Huân

Hà Nội: Thông tin người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần là tin giả

Hà Nội: Thông tin người dân chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần là tin giả

Thông tin "12h đêm nay Hà Nội sẽ có chỉ thị mới về việc giãn cách. Người dân sẽ chỉ được ra ngoài 7 ngày/1 lần chứ không được đi chợ cách ngày như bây giờ..." được Sở TT&TT xác minh là tin giả.