Theo thông báo ngày 10/9, Cục thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Phú Thọ, tổng số tiền Phan Sào Nam phải thi hành án là hơn 1.475 tỷ đồng. Nam đã thi hành xong hơn 1.319 tỷ đồng.

Đến hết ngày 10/9, số tiền Phan Sào Nam còn phải thi hành được xác định có điều kiện thi hành án là hơn 13 tỷ đồng.

Riêng số tiền thu hồi 3,5 triệu USD tại Ngân hàng Bank of Singapore (tương đương 80 tỷ VND), Cục THADS tỉnh Phú Thọ đang đề nghị TAND Tối cao Giám đốc thẩm và đã ra quyết định chưa có điều kiện thi hành án.

{keywords}
 Phan Sào Nam

Theo thông báo, Cục THADS tỉnh Phú Thọ đã ủy thác việc thi hành án dân sự cho Chi cục THADS huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng xử lý tài sản là thửa đất có diện tích 125m2 đứng tên Phan Sào Nam và vợ.

Cam kết của Phan Sào Nam

Sau khi nhận được thông báo trên, Phan Sào Nam có đơn đề nghị tự nguyện thi hành án. Trong đơn, anh trình bày lộ trình nộp tiền như sau:

Đối với số tiền 20 triệu đồng được Nam trích từ khoản lương hàng tháng nhận của Công ty CP Công nghệ và Dịch vụ Bản đồ số iMap nộp Cục THADS tỉnh Phú Thọ, Nam đề nghị, hàng tháng khi nhận được lương sẽ chuyển khoản đến tài khoản của Cục THADS tỉnh Phú Thọ.

Đối với mảnh đất 125m2 tại huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, Phan Sào Nam thiết tha đề nghị cơ quan thi hành án tích cực tìm người mua (dù đắt dù rẻ) để nhanh chóng xử lý được mảnh đất này.

“Nếu trong vòng 1 tháng kể từ ngày tôi gửi đơn này mà Chi cục Hòa Vang chưa bán được mảnh đất trên, tôi đề nghị các Quý cơ quan cho phép tôi chủ động tìm người mua đất”, Nam viết trong đơn.

Nam cho biết, đang tích cực huy động sự giúp đỡ của gia đình, vay mượn bạn bè, thương thảo ứng trước tiền lương, tiền thưởng từ các công ty mà anh đang làm việc (Công ty bản đồ số iMap, Công ty Lumos)… để nhanh chóng tiếp tục nộp thi hành án cho hết.

Phan Sào Nam cam kết nộp đủ toàn bộ hơn 13 tỷ đồng còn lại trước Tết Âm lịch Nhâm Dần 2022, thậm chí có thể sớm hơn nếu điều kiện thuận lợi.

Theo luật sư Giang Hồng Thanh, số tiền Nam còn phải nộp là khoảng 7 tỷ đồng (13,2 tỷ - 1,85 tỷ - hơn 4 tỷ tiền đất Đà Nẵng).

Luật sư cho hay, theo đơn của Công ty nơi Nam làm việc, đầu tháng 10 sẽ ứng một năm lương và thưởng cho Nam (khoảng hơn 1 tỷ đồng). Số còn lại khoảng 6 tỷ đồng Nam sẽ nộp trước Tết Âm lịch và có thể còn sớm hơn.

{keywords}
Luật sư Giang Hồng Thanh 

Như vậy, trong tổng số tiền Nam phải thi hành án là hơn 1.475 tỷ đồng, trong năm nay Nam sẽ thi hành án xong toàn bộ về phần dân sự, không kể khoản tiền được Cơ quan thi hành án tỉnh Phú Thọ xác định là chưa có điều kiện thi hành án.

Ngày 18/9, Công ty CP Công nghệ và Dịch vụ Bản đồ số iMap có đơn đề nghị nộp tiền ứng trước lương, thưởng cho Phan Sào Nam.

Trong đơn, ông Nghiêm Xuân Long, Giám đốc công ty cho hay, đầu năm 2021, công ty ký hợp đồng lao động với Phan Sào Nam, để Nam ngồi ghế Giám đốc phát triển dự án, với mức lương 30 triệu đồng.

Mỗi tháng Nam dành 2/3 lương để nộp tiền thi hành án. Sau 3 tháng làm việc, Phan Sào Nam đã chứng minh được khả năng và trình độ của bản thân, do vậy công ty quyết định tăng lương cho Nam, cộng thêm một khoản thưởng theo hiệu quả công việc.

Theo đề nghị của Nam về việc ứng trước 1 năm lương, thưởng để tiếp tục tự nguyện nộp tiền thi hành án, HĐQT công ty sẽ họp, quyết định chấp nhận đề nghị của Phan Sào Nam. Khi đó, số tiền mà Nam được hưởng sẽ chuyển thẳng vào tài khoản của Cục THADS tỉnh Phú Thọ.

Theo ông Long, hiện Phan Sào Nam đang phụ trách dự án bản đồ số Goong. Đây là hệ thống bản đồ đang được dùng tại mạng xã hội Zalo Connect và www.sosmap.net hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, nghèo khó và những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Chuyện khắc phục ngàn tỷ và thi hành án của Phan Sào Nam

Chuyện khắc phục ngàn tỷ và thi hành án của Phan Sào Nam

 Từng gây ồn ào dư luận vì liên quan đến vụ đánh bạc ngàn tỷ, cái tên Phan Sào Nam lại vừa được nhắc đến vì chuyện thi hành án.  

T.Nhung