Để phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các địa phương tiếp tục triển khai tốt “nhiệm vụ kép”, vừa tiếp tục tập trung phòng, chống dịch, không để dịch xâm nhập vào địa bàn, vừa từng bước khôi phục và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. 

{keywords}
Bắc Ninh cho phép các hoạt động trở lại bình thường có điều kiện

Bắc Ninh duy trì chế độ thường trực 24/24h để sẵn sàng triển khai ngay các biện pháp truy vết, khoanh vùng, xử lý kịp thời khi phát sinh các ca bệnh hoặc các trường hợp liên quan.

Yêu cầu người dân không ra ngoài từ 22 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau, trừ các trường hợp thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm về,… (phải có giấy tờ liên quan như thẻ, giấy xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh khác). 

Các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo các Chỉ thị số 15, Chỉ thị số 16, Chỉ thị số 19 tiếp tục phải tăng cường thực hiện giãn cách nghiêm theo quy định. 

Nghiêm cấm kinh doanh, buôn bán trên vỉa hè, bán hàng rong, không tổ chức hoạt động chợ cóc.

Xử lý thật nghiêm các trường hợp khai báo y tế không trung thực, không đầy đủ, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác điều tra, truy vết và các hoạt động phòng chống dịch khác. 

Bắc Ninh cho phép các hội nghị, hội thảo dưới 30 người được tổ chức bình thường (trường hợp tổ chức trên 30 người phải được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền). 

Các tuyến vận tải hành khách cố định, phương tiện vận tải được phép hoạt động; người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 1m (không quá 20 người trong cùng một thời điểm).

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh được mở cửa hoạt động trở lại, trừ các dịch vụ như quán bar, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử. 

Các dịch vụ ăn, uống trong nhà phải đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, bố trí không quá 50% công suất chỗ ngồi và phải đóng cửa trước 22 giờ hàng ngày (không được tổ chức xem bóng đá tập trung).  

Đối với những người từ các tỉnh, thành phố khác trước khi đi vào địa bàn tỉnh Bắc Ninh phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm.

 

Bắc Ninh xóa giãn cách xã hội huyện Lương Tài từ 0h đêm nay

Bắc Ninh xóa giãn cách xã hội huyện Lương Tài từ 0h đêm nay

Tỉnh Bắc Ninh quyết định xoá giãn cách xã hội toàn huyện Lương Tài theo Chỉ thị 19 từ 0h ngày 17/9.   

 Kiên Trung