- Gần 200 người dân thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã kéo nhau ra chặn QL 1A gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Tính tới 15h15 ngày 11/12, giao thông trên QL 1A, đoạn qua đèo Con (giáp ranh giữa xã Kỳ Nam và phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh) vẫn đang bị tê liệt.

{keywords}

Người dân chặn đường ngang QL 1A, đoạn qua đèo Con. Ảnh Duy Tuấn

Trao đổi với PV, ông Đặng Đình Dích - Bí thư xã Kỳ Nam cho biết, sự việc bắt đầu vào khoảng 9h ngày 11/12, có khoảng hơn 200 người dân ở thôn Đông Yên kéo nhau ra chặn quốc lộ 1A.

{keywords}
{keywords}

Nhiều người đã dùng đá, gậy gộc đặt giữa đường nhằm không cho các phương tiện lưu thông qua.

{keywords}

{keywords}

Hàng trăm phương tiện không thể di chuyển. Ảnh Duy Tuấn

Theo ông Dích, nguyên nhân người dân chặn quốc lộ để phản đối cơ quan điều tra bắt người vi phạm pháp luật.

Trung tá Hà Phi Hoàng, Đội trưởng đội CSGT thị xã Kỳ Anh cho hay, việc người dân chặn QL 1A đã khiến cho hai đầu đèo Con có hàng trăm phương tiện không thể di chuyển. Nhiều tuyến đường khác cũng bị ách tắc nghiêm trọng.

{keywords}

{keywords}

Phương tiện không thể di chuyển, các tài xế chỉ biết ngồi chờ. Ảnh Duy Tuấn

Để giải quyết tình trạng này, đối với các phương tiện đi từ Bắc vào Nam, khi tới thị xã Kỳ Anh, lực lượng CSGT đã phân luồng đi theo quốc lộ 12 để theo đường mòn Hồ Chí Minh.

CSGT Hà Tĩnh cũng đã liên hệ với tỉnh Quảng Bình để hướng dẫn các phương tiện đi chiều ngược lại, khi đến ngã ba thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) thì đi lên đường mòn Hồ Chí Minh để tiếp tục hành trình ra Bắc.

{keywords}

CSGT rất vất vả để phân luồng giao thông. Ảnh Duy Tuấn

Đại tá Nguyễn Văn An, Phó GĐ công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, hiện đã giao cho chính quyền, đảng ủy Thị xã Kỳ Anh tới vận động người dân giải tán.

Tuy nhiên, theo Đại tá An, tới thời điểm hiện tại, người dân vẫn không chấp hành.

Văn Đức