Chiều nay, BV Đà Nẵng đã có thông tin chính thức về tình trạng của bệnh nhân Trần Văn Hiền (SN 2002, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) đang bị tạm giam tại trại giam Hòa Sơn, huyện Hòa Vang.

{keywords}
Hiền đang được điều trị tại BV Đà Nẵng

BV Đà Nẵng cho biết, đơn vị viện tiếp nhận bệnh nhân Trần Văn Hiền từ tuyến Trung tâm y tế quận Liên Chiểu chuyển lên lúc 0h19 ngày 4/7 trong tình trạng hôn mê, thở nhanh sâu, môi khô, lưỡi bẩn, bụng mềm.

Qua xét nghiệm, cho thấy bệnh nhân bị đái tháo đường typ I (là thể thường gặp ở người trẻ) và kèm theo đó là các biến chứng có thể là nhiễm toan ceton trên nền bệnh nhân có tình trạng viêm dạ dày ruột cấp với sốt cao, tiêu chảy phân lỏng.

Quá trình cấp cứu, bệnh nhân ngưng tim 2 lần. Đến lần thứ 2, các bác sĩ phải tiếp tục các biện pháp hồi sinh tim phổi để hỗ trợ hô hấp, tuần hoàn như xoa bóp tim ngoài lồng ngực, sốc điện.... Sau khi được hồi sức tích cực, bệnh nhân có tim trở lại.

Bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn có đầy đủ các chuyên khoa về tình trạng của bệnh nhân. Theo kết luận, bệnh nhân Hiền bị đái tháo đường type I kèm theo viêm dạ dày ruột cấp dẫn đến biến chứng hôn mê nhiễm toan ceton, rối loạn điện giải, ngừng tuần hoàn, hô hấp đã cấp cứu, suy đa tạng, nhiễm trùng huyết.

Đặc biệt, hội đồng kết luận không thấy bất cứ tổn thương nào do sang chấn đối với bệnh nhân Trần Văn Hiền.

Người tạm giam được đối xử bình đẳng

Tối 5/7, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng tham mưu (Công an TP Đà Nẵng) cho biết, Hiền có biểu hiện bệnh lý ác tính đối với bệnh đái tháo đường, toan hóa máu nặng dẫn đến ngừng tuần hoàn.

{keywords}
Đại tá Nguyễn Đức Dũng thông tin về vụ việc

Bệnh nhân đã được cấp cứu tích cực tại Trại giam Hòa Sơn và BV quận Liên Chiểu trước khi được đưa đến BV Đà Nẵng lúc 0h ngày 4/7, trong tình trạng ngưng tim, ngưng tuần hoàn.

Kết quả kiểm tra bên ngoài thân thể không có sang chấn (không có ngoại lực tác động), kết quả chụp X-Quang cho thấy tim, phổi, bụng không có tổn thương, đầu không chảy máu.

Đại tá Dũng cho biết, BV Đà Nẵng đang điều trị tích cực cho bệnh nhân, không có chuyện phân biệt đối xử với bất kỳ ai và khẳng định, quá trình điều tra đối với bị can Hiền là hoàn toàn khách quan.

"Chúng tôi đã trao đổi với lãnh đạo BV Đà Nẵng, nếu người nhà cần thì bệnh viện sẽ cung cấp hồ sơ bệnh án và không hề có sự che giấu. Việc cung cấp hồ sơ phía bệnh viện sẽ có quy trình", đại tá Dũng nói.

Theo đại tá Dũng, Công an TP Đà Nẵng rất chia sẻ với gia đình và khẳng định, người tạm giam được đối xử bình đẳng hưởng chế độ thăm khám điều trị theo quy định.

Như đã đưa tin, đêm 4/7 đến rạng sáng 5/7, hàng chục người thân và bạn bè của Hiền đã kéo đến tập trung tại BV Đà Nẵng. Người nhà bệnh nhân cho biết, ngày 1/7, gia đình lên trại giam Hòa Sơn thăm sức khỏe Hiền vẫn bình thường. Đến ngày 4/7, mọi người nhận được tin Hiền nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Liên quan đến vụ việc, thiếu tướng Vũ Xuân Viên - GĐ Công an TP Đà Nẵng xác nhận đã nắm được thông tin vụ việc. Các đơn vị, lực lượng chức năng cũng đang tập trung xác minh làm rõ.

Công an Đà Nẵng xác minh phạm nhân bị cấp cứu, người nhà quây bệnh viện

Công an Đà Nẵng xác minh phạm nhân bị cấp cứu, người nhà quây bệnh viện

 Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng xác nhận đã nắm được thông tin vụ việc và cho biết, các đơn vị chức năng cũng đang tập trung xác minh làm rõ.  

Vĩnh Định