Sau khi đi đánh cá bị va quệt nhiều lần, đội thợ lặn địa phương đã tiến hành tìm kiếm, phát hiện một con tàu đắm cùng 3 chiếc đầu người trong đó.

Vị trí phát hiện chiếc tàu đắm được xác định nằm dưới cửa biển Lạch Hới (thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa).

Trên báo Thanh Tra, anh Trần Văn Cảnh - một thợ lặn trong nhóm tìm kiếm cho biết chiếc tàu được phát hiện khi các tàu đánh cá địa phương va quệt vào nhiều lần, sau đó thông tin được các ngư dân báo cho đội thợ lặn nên các anh đã huy động 2 tàu và máy cẩu ra trục vớt khoảng 10 ngày nay.


2 chiếc tàu cùng máy cẩu đang có mặt tại vị trí chiếc tàu chìm để tiến hành trục vớt (Ảnh: Tiền phong)

Anh Cảnh cho biết thêm, hôm 21/10, khi anh lặn xuống boong tàu thì phát hiện có 3 chiếc đầu người. Hiện hầu hết các khoang đã bị lấp đầy đất nên chưa thể xác định còn xác người nữa hay không.

Theo ghi nhận của các thợ lặn, tàu đã bị chìm cách đây nhiều năm, mũi tàu bị mất, thân tàu dài khoảng 10m, hoen gỉ. Một số ý kiến phỏng đoán, đây có thể là tàu của Hải quân Việt Nam.

Sau nhiều ngày trục vớt, đến sáng 23/10, nguồn tin của Tuổi trẻ cho biết chiếc tàu đã được đưa lên quá mặt nước hơn 2m nhưng do gặp gió mùa đông bắc, sóng biển lớn nên đội lặn đã hạ tàu xuống để đảm bảo an toàn cho xác tàu.

Theo xác định, việc đưa chiếc tàu này vào bờ gặp nhiều khó khăn.

Trao đổi với báo Thanh tra, ông Nguyễn Hữu Tiềm- phó trưởng ban quản lý, bảo vệ dự án nạo vét, khơi thông sông Mã, thuộc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Thăng Long cho biết trong thời gian sớm nhất, đơn vị sẽ phối hợp với đội thợ lặn lặn xuống boong tàu để thổi cát, lấy 3 chiếc đầu người mang lên bờ giám định.  Tiếp đó là sẽ đưa con tàu bị chìm vào bờ để tìm hiểu niên đại, lịch sử của nó

Hiện tại Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và một số ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa cũng đã cử cán bộ xuống kiểm tra, xác minh sự việc.

M.Anh (tổng hợp)