Ngày 7/7, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cùng lực lượng quản lý thị trường đột xuất kiểm tra địa điểm kinh doanh thực phẩm Minh Quý tại làng Kim 1 (xã Kim Quan), phát hiện khoảng 2.800kg các loại thịt, sườn bò, trâu, lợn đông lạnh, chân gà, đùi gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

{keywords}
Lực lượng chức năng phát hiện gần 3 tấn thịt đông lạnh nhập lậu

Tại thời điểm kiểm tra, tổng số thịt các loại tại kho đông lạnh là hơn 3 tấn. Trong đó, chỉ có 370kg có hoá đơn, còn lại khoảng 2.800kg không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Số hàng gồm 14 loại nhưng chủ hàng chỉ xuất trình được hoá đơn của 5 loại hàng hoá. Bên trong kho hàng còn có các loại máy cắt thịt, máy dán ép, hút chân không.

Ngoài ra, hơn 100kg các loại thịt đã hỏng, được cất trữ trong tủ đông lạnh để bán lẻ. Toàn bộ số hàng hoá này đều có nhãn mác nhập từ nước ngoài, qua 2 công ty nhập khẩu rồi mới được phân phối cho cơ sở Minh Quý.

Chủ cơ sở kinh doanh là ông Cấn Văn Trường (SN 1990 ở huyện Thạch Thất, Hà Nội)  không xuất trình được giấy tờ hợp lệ chứng minh nguồn gốc số thực phẩm trên. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ số hàng không rõ nguồn gốc, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bắt giữ 10 tấn cánh gà, nầm lợn, râu bạch tuộc trên cao tốc Pháp Vân

Bắt giữ 10 tấn cánh gà, nầm lợn, râu bạch tuộc trên cao tốc Pháp Vân

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3, Cục CSGT vừa bắt giữ một xe ô tô chở 10 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc.

Quyết Nguyễn