Chiều 2/8, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã mời 2 người có hành vi trèo qua hàng rào dây thép gai từ vùng dịch ra ngoài đến trụ sở UBND phường Phúc Tân.

Tại đây, công an đã ra quyết định phạt hành chính với lỗi “đi ra ngoài đường không có lý do chính đáng” với mức phạt 2 triệu đồng/ người.

{keywords}
Hai người trèo rào ra khỏi khu cách ly làm việc với cơ quan chức năng 

Tối 1/8, có nhiều trường hợp người dân lợi dụng trời tối tìm cách vượt rào vận chuyển đồ, thậm trí còn rời khỏi khu phong tỏa nằm trên địa bàn phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm.

Sau khi nhận được thông tin, qua xác minh, công an đã xác định vào khoảng 19h45 ngày 1/8, ông Nguyễn Tuấn Đạt (SN 1996 ở 16 Nguyễn Khắc Hiếu, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) điều khiển xe máy biển kiểm soát 29B2- 068.55 đến đê 401 đoạn đối diện ngõ 301 đường Hồng Hà.

Tại đây, ông Đạt đi lên cầu thang bộ đã được cơ quan chức năng rào dây thép gai phòng, chống dịch Covid-19 đón bà Phạm Lan Anh (SN 1996 ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm) và bê hàng hóa từ bên trong ra bên ngoài đê.

Sau đó, ông Đạt có chở bà Lan Anh ra phố Tông Đản để trả hàng cho khách. Khi giao xong, ông Đạt  và bà Lan Anh đến cửa khẩu Phúc Tân rồi đi về nhà ở quận Ba Đình. 

Quyết Nguyễn 

Quận Hoàn Kiếm kiểm điểm vụ để người dân trèo ra khỏi khu phong tỏa

Quận Hoàn Kiếm kiểm điểm vụ để người dân trèo ra khỏi khu phong tỏa

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) Phạm Tuấn Long cho biết, quận đã họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm và yêu cầu tiến hành điều tra những người trèo tường rào, trước tiên là xử lý lực lượng trực chốt .