- Chiều nay, Công an thị xã Chí Linh, Hải Dương lấy lời khai của các đối tượng bị bắt, quá trình đấu tranh, cả 3 khai nhận đào mộ để mong tìm được 5,2 cây vàng.

Liên quan đến vụ án trên, chiều nay Cơ quan CSĐT Công an thị xã Chí Linh đã có thông tin về vụ việc.

Theo đó, các đối tượng bị bắt quả tang gồm Vũ Thị Thu Hà (37 tuổi, trú tại khu dân cư Thủy Lợi, phường Thạch Khôi, TP Hải Dương); Đỗ Văn Thảo (38 tuổi) và Nguyễn Văn Linh (27 tuổi, trú tại thôn Phục Lễ, xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang).

Cả 3 đối tượng này đang dùng xà beng, bay xây dựng và bát để đào phần mộ của chị Cát Thị H. (SN 1986, mất năm 2002).

{keywords}
Ba đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ

Bước đầu đấu tranh, Công an thị xã Chí Linh xác định, kẻ chủ mưu trong việc đào mộ này là Vũ Thị Thu Hà, với mục đích tìm kiếm 5,2 cây vàng.

Tại cơ quan công an, Hà khai chị ta có chồng là Nguyễn Thế Sang, đang thụ án tại Trại tạm giam Kim Chi (Hải Dương). Trong quá trình cải tạo, chồng Hà thường tâm sự với một bạn tù tên là Khoa về hoàn cảnh riêng của anh ta, vợ thường xuyên ốm đau, con còn nhỏ.

Vì thế, Khoa đã nói cho Sang về việc anh ta có người em họ đã mất cách đây nhiều năm, trong quá trình an táng, có chôn cất cùng với 5,2 cây vàng. Khoa bảo Sang nói cho vợ thông tin trên để đào vàng lấy đi bán, lấy tiền trang trải cho cuộc sống.

Khoa chỉ cho Sang vị trí ngôi mộ của chị Cát Thị H, cũng như nơi cất giấu vàng. Trong một lần đến thăm chồng, Hà được Sang kể lại sự việc trên. Sau khi về nhà, Hà đã nhiều lần đến nghĩa trang, quan sát ngôi mộ và chọn thời điểm để thực hiện hành vi phạm tội.

Ngày 2/7, Hà rủ 4 đối tượng, trong đó có Thảo và Linh cùng đi đào mộ. Hà hứa sẽ cho mỗi đối tượng 5 triệu đồng... Khi các đối tượng đang đào ngôi mộ của chị Cát Thị H. thì bị quần chúng trên địa bàn phát hiện và bắt giữ.

Hải Dương: 2 nam và 1 nữ đến nghĩa trang đào bới bị bắt

Hải Dương: 2 nam và 1 nữ đến nghĩa trang đào bới bị bắt

Nhóm người lạ đến khu vực nghĩa trang nghi đào trộm mộ, người dân phường Thái Học, thị xã Chí Linh, Hải Dương vây bắt rồi trình báo công an.

Rợn người lời khai kẻ đào trộm mộ tống tiền

Rợn người lời khai kẻ đào trộm mộ tống tiền

Tên trộm gằn từng tiếng qua điện thoại yêu cầu anh Quân ra nhận hộp sọ. Khi vừa ra trước cửa nhà, anh Quân nhìn thấy 1 thùng các-tông nhỏ, bên trong là 1 túi nilon đen gói vội chiếc hộp sọ.

Nghi án đào trộm mộ mới chôn lấy tài sản

Nghi án đào trộm mộ mới chôn lấy tài sản

Theo suy đoán của gia đình nạn nhân, có thể kẻ xấu đào trộm mộ để lấy dây chuyền vàng đeo ở cổ tử thi.

Đào trộm mộ người chết gây chấn động Nghệ An

Đào trộm mộ người chết gây chấn động Nghệ An

Khi ra mộ để dọn dẹp, thắp hương chuẩn bị cho ngày giỗ, ông Cung phát hiện ngôi mộ của bố mình bị đào xới tung tóe, những mảnh xương trong tiểu rơi vãi khắp nơi.

Hàng trăm người dân bức xúc vì bị đào trộm mộ trong đêm

Hàng trăm người dân bức xúc vì bị đào trộm mộ trong đêm

Vào khoảng 19h ngày 28/3, hàng trăm người dân xã Liêm Chính, thành phố Phủ Lý, Hà Nam vô cùng bức xúc khi bắt được 5 tên trộm đang tiến hành đào trộm mộ ở khu vực nghĩa trang Cửa Chùa Thá, xã Liêm Chính.

 

Phạm Công