- Bước đầu cơ quan công an thu giữ gần 4 kg ma tuý và chất hướng thần, đồng thời bắt giữ 8 nghi phạm.

Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC47) công an TP.HCM cho biết, vừa khám phá 1 đường dây ma tuý quy mô từ Quảng Ninh về tiêu thụ tại địa bàn TP.HCM. 

Cầm đầu đường dây này là các đối tượng Trần Thị Xuân (SN 1978, quê Quảng Ninh), Trần Khánh Bằng (SN 1984, ngụ Q.7) và Trương Hoàn Vũ (SN 1976, ngụ Q.8).

{keywords}
Đường dây ma túy từ Quảng Ninh vào TPHCM bị bắt giữ với lượng ma túy lớn. Ảnh minh họa.

Bước đầu công an đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi “mua bán trái phép chất ma tuý”. 5 đối tượng cũng bị bắt giữ trong đường dây này, được phòng PC47, công an TP.HCM bàn giao cho công an địa phương để xử lý theo thẩm quyền.

Theo điều tra sơ bộ, chồng của Xuân bị bắt giữ khi điều hành đường dây ma tuý quy mô tại một số tỉnh miền Trung. Sau đó Xuân cùng đồng bọn vào TP.HCM thiết lập đường dây ma tuý mới, vận chuyển hàng từ Quảng Ninh vào tiêu thụ cho các đầu mối ở TP.HCM.

Tuy nhiên hoạt động của Xuân và đồng bọn vừa thiết lập thì rơi vào tầm ngắm của trinh sát phòng PC47, công an TP.HCM. Sau thời gian điều tra, theo dõi, mới đây ban chuyên án của phòng PC47 đã cất lưới, bắt giữ Xuân và 7 đồng bọn khác.

Khi bắt giữ các đối tượng, công an thu giữ gần 3 kg ma tuý, gần 1 kg nghi là chất hướng thần, 3 cân tiểu ly dùng để phân lẻ ma tuý, 8 xe gắn máy, 8 ĐTDĐ. 

Hiện ban chuyên án phòng PC47, công an TP.HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Đàm Đệ