Sáng nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố.

Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết qua nắm bắt tình hình, lãnh đạo thành phố biết người dân Hà Nội đang vào các siêu thị mua hàng rất đông, trong khi đó, nguy cơ lây nhiễm ở đây lớn.

Bí thư Thành ủy chia sẻ lo lắng với người dân, nhưng lo lắng phải bằng hành động thực tế, tự bảo vệ mình và gia đình bằng cách chủ động thông báo sức khoẻ với cơ quan chức trách chứ không nên hoảng sợ, lo lắng quá mức.

{keywords}
Quang cảnh cuộc họp sáng nay

Lãnh đạo thành phố đã chủ động liên hệ với các đơn vị. Theo đó, Phó tổng giám đốc siêu thị Big C cam kết đảm bảo cung cấp đủ nguồn hàng, và thành phố cũng khẳng định đủ nguồn hàng cung cấp cho dân, vì thế người dân không phải tích trữ thực phẩm, bởi việc xếp hàng mua thực phẩm quá đông khiến nguy cơ lây nhiễm cao.

Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng công an đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức phong tỏa khu phố Trúc Bạch. Đồng thời, lực lượng công an phối hợp với đơn vị liên quan rà soát những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Kết quả xét nghiệm 27/33 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân Covid-19

Kết quả xét nghiệm 27/33 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân Covid-19

9h30 sáng nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội họp dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Trần Thường