- Không biết chừng có ai đó làm ngơ, nhận quà biếu hoặc phong bao rồi để cho người ta làm sai, ông Phạm Quang Nghị nói khi nhắc tới nhà 8B Lê Trực.

Câu chuyện sai phạm tòa nhà 8B Lê Trực một lần nữa được người phụ trách Đảng bộ TP Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị nhắc lại trong cuộc tiếp xúc cử tri sáng nay tại quận Hai Bà Trưng.

Ông Nghị khẳng định, "sáng kiến" hiến phần vi phạm cho Nhà nước sử dụng vào việc công là không thể chấp nhận được, không thể khuyến khích cứ làm sai bị phát hiện thì hiến cho Nhà nước.

{keywords}
Ông Phạm Quang Nghị: Dư luận còn nói những chuyện hơn như thế nữa, nhưng dư luận không có bằng chứng nên không thể kết luận được

"Thế nói Nhà nước đi sử dụng sản phẩm trái phép à, Nhà nước, TP sử dụng nói hơi nặng lời tí là 'của gian' à? Rồi sau ông này ông kia cứ theo bài đấy mà làm, nếu bị phát hiện thì nộp cho Nhà nước, không bị phát hiện thì hưởng lợi. Những việc ấy dứt khoát không thể chấp nhận được", ông Nghị nhấn mạnh.

Theo ông, đề xuất ấy tưởng như tự nguyện nhưng thực ra là một cách trốn tránh nghĩa vụ xử lý vi phạm.

Ông Nghị bày tỏ, đây là bài học kinh nghiệm cho cả phía quản lý nhà nước. "Giá như chúng ta làm kiên quyết ngay từ đầu, phát hiện ngay từ đầu thì không để xảy ra nghiêm trọng như vậy mới xử lý".

Ông còn chỉ ra: "Ngoài việc xử lý chủ đầu tư vi phạm, tôi cũng đoán rằng trong việc này, không biết chừng đã có ai đó làm ngơ, nhận quà biếu hoặc phong bao rồi để cho người ta làm sai".

Cũng theo ông Nghị, dư luận còn nói những chuyện hơn như thế nữa, nhưng dư luận không có bằng chứng nên không thể kết luận được.

"Nhưng ít ra cách xử lý nghiêm như vậy, lần sau ai đó có cố tình, đồng tình với người vi phạm thì lần sau cũng không dám nữa, còn chưa kể những người bị phát hiện sau đó bị xử lý kỷ luật hành chính với cán bộ quản lý các cấp", người phụ trách Đảng bộ TP Hà Nội nói.

Trước đó, ngày 21/11, chủ đầu tư 8B Lê Trực - công ty Cổ phần May Lê Trực đã bắt đầu lắp dựng hệ thống giàn giáo, hệ thống bao che an toàn để phục vụ công tác phá dỡ giai đoạn 1, đồng thời phá dỡ phần mái và tầng tum thang.

Hồng Nhì