Sáng 5/2, nguyên Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP Thủ Đức về những vấn đề ưu tiên trong năm 2021.

{keywords}
Ông Nguyễn Thiện Nhân: TP Thủ Đức phải đạt được sự hài lòng của dân cao nhất TP.HCM

Tại buổi làm việc, ông Nhân đánh giá cao những kết quả bước đầu khi TP đi vào hoạt động.

Theo ông Nhân, TP Thủ Đức phát triển trên nền tảng khu sáng tạo tương tác cao phía Đông, do đó cán bộ Thủ Đức phải làm quen với khái niệm trí tuệ nhân tạo, khái niệm đô thị thông minh.

“TP.HCM cũng như cả nước kỳ vọng vào sự phát triển vượt bậc của TP Thủ Đức, kỳ vọng trở thành nền kinh tế lớn thứ ba chỉ sau TP.HCM và Hà Nội, với sự đóng góp khoảng 7% GDP cho cả nước”, theo ông Nhân.

Để đạt được sự kỳ vọng đó, ông Nhân cho rằng Thủ Đức phải là TP đạt năng suất lao động cao nhất, phấn đấu gấp 2-3 lần TP.HCM. Phải là TP có quy hoạch 1/2000 tốt nhất TP.HCM và sớm nhất, đây là vấn đề mà lãnh đạo TP phải gấp rút làm ngay. Trong năm nay phải thông qua được quy hoạch, để năm sau kêu gọi và thu hút đầu tư.

Ngoài phát triển kinh tế, hạ tầng, ông Nhân cũng gợi ý lãnh đạo TP phải phấn đấu xây dựng Thủ Đức là TP có sự hài lòng cao nhất của TP.HCM, hài lòng phải thực chất và tốt nhất.

Ông Nhân yêu cầu lãnh đạo TP Thủ Đức tập trung những vấn đề ưu tiên trong năm 2021.

Cụ thể, trong quý 1, tập trung hoàn thiện bộ máy Thủ Đức đến tận phòng ban, cơ sở.

Quý 2, hoàn thành chương trình công tác năm và nhiệm kỳ, tập trung lập kế hoạch, quy chế làm việc. Song song đó, phải phác thảo dần các cơ chế đặc thù, để quý 3 trình lãnh đạo TP.HCM và Trung ương xem xét.

Quý 4, tập trung triển khai các dự án, công trình đã có tiền đề, tạo được kết quả ban đầu để mang lại niềm tin cho nhân dân.

Trước đó, báo cáo với ông Nguyễn Thiện Nhân các chương trình trọng điểm trong năm 2021, Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu cho biết, TP Thủ Đức đang phối hợp với các sở, ban, ngành của TP.HCM tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm để lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp của đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học, các tầng lớp nhân dân... trong việc hiến kế, phát triển TP Thủ Đức.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Thủ Đức báo cáo tại buổi làm việc

Rà soát, sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức; tinh giản biên chế đảm bảo giải quyết đầy đủ, hợp lý các chế độ, chính sách theo quy định. 

Nghiên cứu đề xuất cơ chế thu hút, tuyển dụng người có chuyên môn cao làm cán bộ, công chức, viên chức để đáp ứng yêu cầu lâu dài khi xây dựng khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông.

Thành lập các cơ quan bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XI và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

“Lãnh đạo TP Thủ Đức đã và đang đẩy nhanh tiến độ đề xuất các chế độ và chính sách đặc thù, sớm trình TP.HCM và Trung ương để tạo cơ chế làm việc hiệu quả, phát huy tính đột phá, sáng tạo trong xây dựng TP Thủ Đức thành đô thị thông minh”, theo ông Hiếu.

TP Thủ Đức tăng tốc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

TP Thủ Đức tăng tốc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Những ngày đầu TP Thủ Đức đi vào hoạt động, lượng hồ sơ tăng đột biến nhưng theo Chánh văn phòng Võ Tấn Quan, công việc được giải quyết nhanh, gọn.

Hồ Văn