- Chiều 30/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến tặng quà Tết cho đối tượng chính sách, đồng bào nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại xã Giao Châu, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định.

Tại đây, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1,1 triệu đồng; tặng 50 suất quà cho hộ nghèo và hộ gia đình chính sách; tặng 50 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó.

{keywords}
Chủ tịch UB TƯ MTTQ Nguyễn Thiện Nhân tặng quà cho các đối tượng chính sách. Ảnh: Hoàng Long

Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng tặng 20 suất cho hộ gia đình nghèo, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Về thăm và trao tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách, Chủ tịch UB TƯ MTTQ Nguyễn Thiện Nhân đã báo cáo sơ lược với nhân dân về thành công của Đại hội Đảng lần thứ 12 vừa kết thúc, kết quả của đại hội sẽ có tầm quan trọng đối với sự phát triển của đất nước trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, trong thời gian qua, MTTQ, Hội chữ thập đỏ, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước luôn có những hành động, nghĩa cử cao đẹp để ủng hộ, góp phần mang đến cho đồng bào nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có một cuộc sống đỡ vất vả hơn.

“Muốn thoát nghèo thì phải đi bằng 2 chân: tự mình vươn lên, cộng thêm sự hỗ trợ của nhà nước, cộng đồng. Tinh thần là phải giảm nghèo bền vững. Trong suốt một năm chăm chỉ làm ăn, Tết đến chúng ta không quên cùng chăm lo tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, học sinh có hoàn cảnh nỗ lực vươn lên học giỏi, đối tượng chính sách”, ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Ông cũng cảm ơn tấm lòng của các tổ chức đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân cả nước đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ với đồng bào nghèo để có một cái Tết thực sự ấm áp.

Cũng trong chiều nay, tại trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Thiện Nhân cùng UB TƯ MTTQ Việt Nam cũng trao tặng quà Tết gồm 50 triệu đồng cho trung tâm. Cùng với đó, trao quà tặng của “Quỹ trái tim vàng Việt Nam” gồm 405 chiếc áo rét và 405 suất quà (bánh, kẹo); 810 đôi bít tất cho 400 cháu đang được nuôi dưỡng tại trung tâm; tặng 30 suất quà cho cán bộ của trung tâm.

Hồng Nhì