- Chủ tịch MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân chúc Tết đồng bào dân tộc Khmer nhân Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây.

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân chiều nay đã đến thăm, chúc Tết các vị sư sãi, đại đức, ban quản trị và phật tử chùa Puti KhôSa RăngSây (phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

{keywords}

Chủ tịch MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân ân cần hỏi thăm sức khỏe các vị sư sãi, đại đức và các sinh viên, học sinh tại chùa Puti KhôSa RăngSây

Ông Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các vị sư sãi, phật tử chùa Puti KhôSa RăngSây nói riêng và đồng bào Khmer nói chung đón một cái Tết cổ truyền vui tươi, hạnh phúc.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, sau nhiều năm xây dựng và phát triển, ngôi chùa Pitu Khôsa RăngSây đã có nhiều thay đổi theo hướng ngày càng tốt đẹp. Chùa đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ các em học sinh, sinh viên nghèo tại chùa sinh sống và đến trường, thể hiện tinh thần gắn bó giữ đạo với đời.

{keywords}

Ông Nguyễn Thiện Nhân tham quan kiến trúc chùa Puti KhôSa RăngSây

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng trong thời gian tới, đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, tham gia thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do MTTQ Việt Nam phát động, đóng góp tích cực hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại đức Lý Hùng - Trụ trì chùa Puti KhôSa RăngSây bày tỏ niềm phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước về vật chất lẫn tinh thần cho đồng bào dân tộc Khmer trong thời gian qua.

{keywords}

Nhân dịp này, đoàn công tác UB TƯ MTTQ Việt Nam cũng đến thăm, chúc Tết và trao quà cho 5 hộ Khmer tại quận Ninh Kiều đã tích cực trong phát triển sản xuất, kinh doanh, nỗ lực vươn lên thoát nghèo, có những cố gắng phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình, cho quê hương đất nước.

Hoài Thanh