XEM CLIP:

Sáng nay (29/7), UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 7 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Tại cuộc họp, các đại biểu báo cáo, thảo luận về tình hình kinh tế xã hội, tình hình diễn biến dịch, trong đó, Hà Nội có nhiều người đi từ Đà Nẵng về, trong đó có trường hợp nghi nhiễm ở quận Nam Từ Liêm.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên họp

Kết luận phiên họp, nhận định diễn biến dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị tất cả sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã khởi động lại toàn bộ các hoạt động của các Ban Chỉ đạo và đội phản ứng nhanh phòng chống Covid-19, các công tác chuẩn bị nhân lực, vật lực chống dịch.

“Các quận, huyện phát hiện dịch phải triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch như giai đoạn trước đã thực hiện”, ông Chung nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu các UBND quận, huyện, phường, xã khi nhận được yêu cầu xác minh bệnh nhân từ các địa phương khác thì phải chủ động thực hiện ngay, không cần báo cáo lên các cơ quan cấp trên.

Lãnh đạo TP đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các phòng, trạm y tế, các bệnh viện kích hoạt toàn bộ công tác phòng chống dịch, đồng thời tập trung phòng chống các loại bệnh dịch khác, không để dịch chồng dịch.

Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi THPT. Đồng thời quán triệt, triển khai khởi động lại toàn bộ các biện pháp phòng chống dịch trong các nhà trường như sát khuẩn, đo thân nhiệt.

Đặc biệt, cần tiến hành rà soát các trường hợp học sinh đi Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế từ đầu tháng 7 đến nay. Sở cũng chuẩn bị mọi điều kiện để tuyển sinh trực tuyến đầu cấp lớp 1 và lớp 6.

"Trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp, đối tượng cần quan tâm nhất là học sinh bởi TP có 2,2 triệu học sinh, các cháu lại tập trung đông đúc tại một địa điểm”, ông Chung nói.

Đối với hoạt động văn hóa thể thao, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giao Sở Văn hóa – Thể thao tiếp tục xây dựng, chuẩn bị đề án kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Về công tác chuẩn bị tổ chức Seagame 31 và Paragame 11, Sở Văn hóa – Thể thao cần làm việc với các cơ quan chức năng để có phương án sửa chữa hay làm mới làng vận động viên...

Phong tỏa  khu vực Mễ Trì Hạ và Trần Thái Tông vì ca nghi nhiễm Covid-19

Phong tỏa khu vực Mễ Trì Hạ và Trần Thái Tông vì ca nghi nhiễm Covid-19

Hà Nội vừa phong tỏa khu vực phố Mễ Trì Hạ và Trần Thái Tông do liên quan đến trường hợp nghi mắc Covid-19.

Hương Quỳnh - Thành Nam