Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Qúy sáng nay (12/8) cho biết, liên quan đến công tác phòng chống dịch tại BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, trước mắt ông sẽ là người phụ trách các cuộc họp.

"Sẽ có sự phân công của uỷ ban, trước mắt tôi là Phó trưởng ban sẽ chủ trì, chỉ đạo công tác phòng chống dịch" - ông Quý cho biết.

Kể từ tháng 2/2020, BCĐ phòng chống dịch TP Hà Nội đến nay đã họp hơn 50 phiên thường kỳ dưới sự chỉ đạo của ông Nguyễn Đức Chung.

{keywords}
Ông Nguyễn Đức Chung và ông Ngô Văn Qúy trong một cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch TP

Về sự phân công nhân sự tại UBND TP sau khi ông Nguyễn Đức Chung bị tạm đình chỉ, ông Quý cho biết: "Thường vụ thành uỷ và uỷ ban sẽ có phân công sớm".

UBND TP Hà Nội hiện có 6 Phó Chủ tịch UBND TP là Phó chủ tịch Thường trực Nguyễn Văn Sửu; Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn, Nguyễn Thế Hùng, Nguyễn Doãn Toản, Nguyễn Quốc Hùng, Ngô Văn Quý.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Bộ Chính trị đã quyết định đình chỉ sinh hoạt Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và đình chỉ chức vụ Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội đối với ông Nguyễn Đức Chung.

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an - cho biết việc Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị đình chỉ công tác trong 90 ngày là để điều tra, xác minh vai trò liên quan đến 3 vụ án đang được Bộ Công an thụ lý.

Thành Nam

Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định 1223/QĐ-TTg tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.