Trưa nay, trên Facebook cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải đã có những chia sẻ liên quan đến việc hỗ trợ xây nhà cho người dân huyện Nam Trà My (Quảng Nam).

Ông Hải cho hay, khi ông đang trên đường chở bệnh nhi về Sóc Trăng thì nhận được cuộc điện thoại của bà Nguyễn Thị Huệ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nam Trà My.

Cả hai đã thống nhất, việc xây nhà tình thương với giá 60 triệu đồng/1 căn sẽ không còn phù hợp vì giá vật liệu xây dựng tại huyện miền núi Nam Trà My rất cao. Nếu 60 triệu đồng thì chỉ xây được 1 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh và thẩm mỹ sẽ không đẹp.

{keywords}
Trên Facebook ông Hải cho biết, sẽ tiếp tục chuyển cho huyện Nam Trà My 46 triệu đồng để xây nhà cho người nghèo

“Chị Huệ đã xin ý kiến Thường trực Huyện ủy vấn đề này. Chúng tôi thống nhất sẽ xây ngay một căn nhà có 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 nhà vệ sinh với mẫu nhà mà Nam Trà My đã làm nhiều căn như vậy với số tiền là 150 triệu đồng/1 căn.

Mỗi căn nhà rộng và đẹp như vậy sẽ đảm bảo sinh hoạt cho 6-8 người, sẽ tạo ra một bộ mặt đô thị đẹp, đây cũng là bước đột phá rất đặc biệt của huyện Nam Trà My về xây nhà tình thương. Tôi rất tán thành”, ông Hải viết.

Theo ông Hải, ông sẽ chuyển khoản ngay 46 triệu đồng nữa cho Nam Trà My từ nguồn tiền mà TP Châu Đốc đã gửi lại (106 triệu đồng). Tổng cộng chuyển khoản cho Nam Trà My 2 đợt sẽ là 153 triệu.

Đối với số tiền dư 3 triệu đồng, sẽ mua 1 cái quạt thật tốt của Nhật tặng cho gia đình họ khi tân gia.

{keywords}
Căn nhà có 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 nhà vệ sinh với chi phí 150 triệu đồng được ông Hải và huyện Nam Trà My thống nhất xây

“Tôi sẽ sắp xếp đến Nam Trà My để dự tân gia căn nhà này và 19 căn nhà ở các địa phương khác. Chúng tôi đã bỏ qua tất cả để hướng đến người nghèo. Cảm ơn chị Huệ và hẹn gặp lại”, ông Hải viết.

Trước đó, sáng 10/4, ông Đoàn Ngọc Hải lên Facebook cá nhân viết thư đòi lại tiền (mỗi địa phương là 106 triệu đồng) xây nhà cho người nghèo ở huyện Nam Trà My (Quảng Nam) và TP Châu Đốc (An Giang).

Lý do ông Hải đòi lại tiền vì cho rằng sau 1 tháng 8 ngày, không thấy huyện Nam Trà My và TP Châu Đốc làm và báo cáo tiến độ.

Đến tối 11/4, ông Hải đăng trên Facebook cá nhân với chia sẻ "không đòi lại tiền đã chuyển cho huyện Nam Trà My, tiếp tục xây nhà cho người nghèo...".

Lê Bằng

Ông Đoàn Ngọc Hải không đòi lại tiền, huyện Nam Trà My sẽ xây nhà cho người nghèo

Ông Đoàn Ngọc Hải không đòi lại tiền, huyện Nam Trà My sẽ xây nhà cho người nghèo

Chiều nay (12/4), Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) Trần Duy Dũng cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải không đòi lại số tiền 106 triệu đồng, thì huyện nhận số tiền này và triển khai xây nhà cho người dân nghèo trong thời gian sớm nhất.