Một lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên hôm nay (14/5) cho VietNamNet biết, sau khi đưa ông Đoàn Ngọc Hải từ thị xã Mường Lay về thành phố chăm sóc và lấy mẫu xét nghiệm, hiện tại ông Hải có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

Trước đó, vào trưa 13/5, trên trang Facebook cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải đăng dòng trạng thái cho rằng bản thân đang đi đến thị xã Mường Lay (Điện Biên) thì bị sốt, nghi nhiễm Covid-19. 

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải khám sàng lọc tại thị xã Mường Lay tỉnh Điện Biên

"Tôi đang trên đường đến địa phần huyện Mường Lay, tỉnh Điện Biên, tôi chở 4 ngàn hộp sữa cho các cháu mầm non huyện Nậm Pồ. Từ sáng đến giờ tôi bị sốt và đau nhức các khớp kinh khủng, khả năng tôi đã bị nhiễm Covid-19", ông Hải viết trên mạng xã hội. 

Sau khi đăng tải về tình trạng sức khỏe của mình, ngay lập tức lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên một mặt chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương đưa ông Hải về khám sàng lọc tại Trung tâm Y tế thị xã, cùng với đó tỉnh cũng cử đoàn công tác lên thị xã Mường Lay để đưa ông Hải về TP Điện Biên Phủ lấy mẫu xét nghiệm. 

Trong chiều nay, sau khi được các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên thăm khám, ông Hải đã chia sẻ về hành trình được tỉnh Điện Biên hỗ trợ.

Theo đó, ông Hải cho biết, thời điểm phát hiện bị sốt nặng, toàn cơ thể đau nhức ông dự định về Hà Nội xét nghiệm và điều trị Covid-19 trong trường hợp nếu nhiễm. Tuy nhiên, ông được bạn bè làm việc ở bệnh viện tại Hà Nội khuyên nên vào ngay cơ sở y tế gần nhất tại tỉnh Điện Biên để được chăm sóc với hệ thống máy móc và thiết bị cùng đội ngũ bác sĩ giỏi.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng thăm hỏi ông Đoàn Ngọc Hải

"Chiều 13/5, theo chỉ đạo của ông Vừ A Bằng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, chốt CSGT và các bác sĩ đã hướng dẫn tôi vào ngay Trung tâm Y tế huyện Mường Lay và được các bác sĩ truyền dịch kèm thuốc sốt đặc trị và sau đó đã đưa tôi lên xe cứu thương đi 100km về TP Điện Biên Phủ", ông Hải viết.

Theo ông Hải, đến 23h đêm qua, ông Vừ A Bằng trong trang phục bảo hộ đã vào thăm và thông báo kết quả xét nghiệm ông âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. 

"Tôi xin trân trọng cảm ơn tất cả các y, bác sĩ, nhân viên phục vụ cùng hàng trăm anh em lái xe đã ngỏ ý lái xe đưa tôi về Hà Nội", ông Hải bày tỏ và cho biết, sau 24h đồng hồ được các y, bác sĩ tại Điện Biên chăm sóc, sức khỏe của ông đã gần như hồi phục hoàn toàn.

Qua sự việc trên, ông Hải cho biết sẽ tạm thời không đi phân phát sữa mà chỉ chở bệnh nhi từ TP.HCM về quê ở miền Tây, Tây Nguyên và điều hành quỹ vì đồng bào của mình trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Hà An

Ông Đoàn Ngọc Hải nói sốt cao, Điện Biên cấp tốc cử đoàn đưa đi xét nghiệm Covid-19

Ông Đoàn Ngọc Hải nói sốt cao, Điện Biên cấp tốc cử đoàn đưa đi xét nghiệm Covid-19

"Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải đăng lên mạng xã hội nói có triệu chứng nghi mắc Covid-19, tổ công tác đã lên tận nơi để đưa ông về trung tâm tỉnh để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19", lãnh đạo tỉnh Điện Biên nói.