- Sáng 8/2 trước cổng khu văn hóa Thanh Niên đông nghẹt người đến dạo phố ông đồ. Tương tự, phố ông Đồ tại Cung Văn Hóa Lao Động cũng rất nhộn nhịp, các ông đồ đang tất bật công tác chuẩn bị gian hàng của mình để chiều cùng ngày sẽ khai mạc.

Tại phố ông đồ nhà văn hóa Thanh Niên (đường Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM), hàng chục ông đồ bày mực, giấy để cho chữ dòng người đi chơi lễ.

Khung cảnh thật náo nhiệt với những dòng tìm đến phố ông đồ để chơi. Xen lẫn trong những hàng mai, phố ông đồ nhà văn hóa Thanh Niên năm nay đẹp lung linh bởi những tiểu cảnh, họa tiết, đặc biệt là những cành mai vàng, nhưng khách đến xin chữ rất đông.

{keywords}

Chị Phạm Thị Phương Nhung (28 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp) cùng con nhỏ chụp hình cùng ông Đồ

Chị Phạm Thị Phương Nhung (28 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp) chia sẻ: “Còn 10 ngày nữa là đến tết rồi, tranh thủ lúc người dân chưa đi chơi nhiều tôi cùng chồng đưa con đi dạo phố. Tôi thấy năm nay nhiều nơi trang hoang rất đẹp, nhất là phố ông đồ rất đông vui, nhộn nhịp”.

Còn trên phố ông đồ tại cung văn hóa Lao Động, có hàng chục ông đồ đang tất bật với công tác chuẩn bị khai mạc vào lúc 16h chiều cùng ngày.

Ông đồ Lê Cảnh Vĩnh (Phó Ban tổ chức hội thư pháp cung văn hóa Lao Động) cho biết: Năm nay phố ông đồ cung văn hóa Lao Động sẽ khai mạc vào lúc 16h ngày 8/2, sẽ hứa hẹn thành công hơn mọi năm.

“Năm nay có sự thay đổi về cách trang trí các gian hàng tại phố ông đồ. Số lượng người vẽ tranh, viết chứ lơn hơn. Các bức tranh được vẻ, viết chữ thư pháp sẽ lớn hơn, công phu hơn. Nhu cầu pháp triển của mọi năm sẽ tiến bộ hơn về mức độ chơi thư pháp nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của người dân TP” - ông đồ Cảnh Vĩnh cho biết.

Trong khi đó, ông đồ Trần Hồng Lĩnh bật mí: “Năm nay phố ông đồ cung văn hóa Lao Động sẽ có khoảng 50 gian hàng với hơn 40 ông đồ và có nhiều cái mới như vẽ thư pháp trên gỗ, đá và vãi. Bản thân tôi đã có thâm niên 5 năm trong nghề, năm nay được Ban tổ chức mời tham dự tôi cảm thấy rất hào hứng phấn khởi”.

Hình ảnh tại phố ông đồ nhà văn hóa Thanh Niên:

{keywords}

{keywords}

Hình ảnh nhộn nhịp trên phố ông Đồ 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Các thiếu nữ Sài Gòn xinh tươi dạo phố ông Đồ

{keywords}

{keywords}

Thư pháp được trưng bày bắt mắt

{keywords}

{keywords}

Nhiều người đến xin chữ thư pháp của ông đồ

Công tác chuẩn bị tại phố ông đồ cung văn hóa Lao Động:

{keywords}

{keywords}

Công tác chuẩn bị tại phố ông Đồ cung văn hóa Lao Động rất nhộn nhịp

{keywords}

Ông đồ Lê Cảnh Vĩnh (Phó Ban tổ chức hội thư pháp cung văn hóa Lao Động) đang chuẩn bị trưng bày cho quầy hàng của mình

{keywords}

Ông đồ Hồng Lĩnh khai bút cho một khách

{keywords}

Thư pháp được vẽ, viết lên gỗ, vãi, đá.

Tuấn Kiệt