- Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chính thức bàn giao công việc cho Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa.

Cùng với tâm thư chia tay ngành giao thông, hôm nay, tại hội nghị giao ban quý 1, triển khai nhiệm vụ quý 2 Bộ GTVT, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chính thức bàn giao công việc của ngành cho Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa.

{keywords}
  Ông Đinh La Thăng chính thức bàn giao công việc ngành GTVT cho Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa

Sau khi ký biên bản bàn giao công việc, Bí thư Đinh La Thăng phát biểu đặt niềm tin vào người kế nhiệm sẽ lãnh đạo ngành GTVT tiếp tục có thêm nhiều thành công.

“Đồng chí Trương Quang Nghĩa đã kinh qua nhiều vị trí và được Đảng, Quốc hội, Chính phủ giao nhiệm vụ làm Bộ trưởng GTVT. Tôi tin tưởng đồng chí có đủ năng lực, trí tuệ để giữ được sự đoàn kết, nhất trí lãnh đạo ngành GTVT tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa”, ông nói.

Trong những công việc còn lại, ông đề nghị Bộ trưởng Nghĩa tiếp tục chỉ đạo Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay Long Thành bằng cơ chế đột phá; phát triển mạng lưới đường cao tốc, đặc biệt là đường cao tốc Bắc - Nam; sớm chuẩn bị đề án phát triển đường sắt cao tốc Bắc - Nam để báo cáo xin chủ trương của Quốc hội. 

Đặc biệt, cần tiếp tục quyết liệt hơn nữa với dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông để sớm đưa vào khai thác.

Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa cho biết sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy thành tựu đã đạt được của ngành, tập trung ưu tiên phát triển hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam.

Cụ thể, đầu tư nâng cấp các tuyến đường sắt hiện có và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; đầu tư xây dựng các cảng biển quốc tế, cải tạo nâng cấp các cảng hàng không...

Vũ Điệp