Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên vừa có báo cáo gửi Uỷ ban ATGT quốc gia về vụ việc mất an toàn giao thông trong Khu công nghiệp Điềm Thụy khiến hai nạn nhân tử vong vào ngày 1/11/2021.

Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên cho biết, nguyên nhân sơ bộ ban đầu xác định nạn nhân H.V.Đ điều khiển xe mô tô khi trong máu có nồng độ cồn quá mức cho phép (230,95/100ml). Nạn nhân không chú ý quan sát, dẫn đến đâm va vào ống cống bê tông tại rìa đường.  

Hiện tại, công an thị xã Phổ Yên đang tích cực điều tra, xác minh để giải quyết vụ việc theo quy định.

{keywords}
Đình chỉ 2 bảo vệ Ban quản lý khu công nghiệp liên quan tới vụ tai nạn do “ống cống chặn dịch”

Theo báo cáo của Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên, việc lập chốt đóng kiểm soát không cho người, phương tiện, gia súc vào khu công nghiệp để đảm bảo an ninh trật tự khi đang xây dựng hoàn thiện hạ tầng. Nội dung này đã được các doanh nghiệp, người lao động chấp hành tốt trong suốt thời gian qua.

Khi triển khai lập chốt, đã có đầy đủ các biển cảnh báo, tuyên truyền tới toàn thể các doanh nghiệp, người lao động trong các khu công nghiệp tại văn bản số 1493 ngày 30/7/2021.

Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, hiện trạng chốt đóng đã bị tự ý dịch chuyển để tạo lối vào khu công nghiệp trái phép. Lực lượng bảo vệ trong ngày nghỉ cuối tuần đã không kịp thời phát hiện, báo cáo xử lý.

Vụ "ống cống chặn dịch” gây chết người: Truy trách nhiệm tổ chức, cá nhân

Vụ "ống cống chặn dịch” gây chết người: Truy trách nhiệm tổ chức, cá nhân

Ngày 3/11, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia có văn bản đề nghị Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên kiểm tra, xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc lập chốt kiểm soát dịch gây tai nạn chết người.  

K.Trung