- Sau nhiều năm hoạt động tổ chức đá gà ăn tiền trắng trợn, chủ trường gà lớn nhất ĐBSCL và 65 con bạc khác đều phải lãnh án.

TIN BÀI KHÁC

Sáng 14/1, sau một tuần xét xử, TAND huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã tuyên án chủ trường gà lớn nhất khu vực ĐBSCL Trần Lê Nguyên Minh (SN 1976, trú tại huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) về tội “tổ chức đánh bạc và đánh bạc” với mức án 10 năm 6 tháng tù. 
Các bị cáo đá gà ăn tiền chịu tội trước tòa.

Theo cáo trạng, hoạt động tổ chức đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền của tên Minh cầm đầu hoạt động từ 10/2009 và đến 20/1/2012 mới bị các trinh sát và công an triệt phá. Tuy nhiên, thời điểm này Minh đã bỏ trốn khỏi trường gà.

Đến ngày 8/2/2012, Minh bị bắt ở gần cửa khẩu Tân Châu, tỉnh An Giang, khi đang tìm cách vượt biên ra nước ngoài với số tiền cầm theo gần 100 triệu đồng.

Trước quy mô hoạt động tần suất lớn của trường gà, Minh đã bố trí, phân công nhiệm vụ các đàn em rất cụ thể như: cho vay nặng lãi, trọng tài cá độ, cung cấp gà đá, bảo vệ canh chừng, chăm sóc gà,…

Nhiệm vụ của Minh là người chỉ huy, thu tiền, gom tiền điều hành trường gà hoạt động. Không những thế, những lúc cao hứng Minh vẫn trực tiếp tham gia cá độ ăn thua cùng các con bạc.

Các con bạc tại trường gà của Minh không chỉ ở các tỉnh ĐBSCL, mà còn tụ tập các tay nghiện đá gà từ TP.HCM.

Mỗi tháng bình quân Minh đứng ra tổ chức đá gà ăn tiền khoảng 20 ngày với trên dưới 100 con bạc tụ tập sát phạt.

Bình quân mỗi độ đá gà thấp nhất là 3 triệu đồng và cao nhất là 40 triệu đồng/chầu. Ngoài ra, Minh còn tổ chức cho nhóm tay chân đàn em đứng ra mang gà đi đá thuê, kiếm phần trăm mỗi độ thắng – thua.

Không để cơ quan công an phát hiện, các địa điểm đá gà thường xuyên được thay đổi và Minh cử hàng chục đàn em bảo vệ mỗi khi diễn ra các độ đá gà.

Hầu hết các độ đá gà của Minh tổ chức đều nằm nơi kín đáo, ít người qua lại. Hơn hai năm tổ chức đá gà, số tiền xâu mà Minh thu được gần 2,8 tỷ đồng.

Ngoài mức án của Trần Lê Nguyên Minh còn bị phạt hành chính 40 triệu đồng, đồng thời thu hồi tài sản trên 2,5 tỷ đồng tiền mặt và một số phương tiện khác vào công quỹ.

Trong số 25 con bạc liên quan tới tội danh tổ chức đánh bạc với tổng mức án gần 90 năm tù. Riêng Trần Lê Minh Trung (em trai của Minh), làm trọng tài cho trường gà là 5 năm 6 tháng tù, phạt hành chính 15 triệu đồng;...

Quốc Huy