Tai nạn kinh hoàng đã xảy ra vào lúc 9g sáng ngày 21/5 tại dốc cầu Nhị Thiên Đường (P.12, Q.8, TP.HCM) làm cho 5 người thương vong.

Xem Clip: 

Thông tin tại hiện trường cho biết, vào thời điểm trên xe ben chở đất loại nhỏ 54T 0996 do tài xế Hồ Văn Trực (26 tuổi ngụ Bạc Liêu) cầm lái lưu thông qua cầu Nhị Thiên Đường theo hướng Bình Chánh về Q. 8. 

Chiếc xe vừa đổ dốc, bất ngờ bên trong cabin tài xế và cả phụ xe khoát tay, miệng thét to “tránh ra tránh ra, xe mất thắng”. Nhiều xe gắn máy, xe du lịch lưu thông cùng chiều đã nhanh chóng tránh xa. Bà con chung quanh cũng đã tháo chạy. Chiếc xe lao nhanh xuống cầu vào đầu đường Tùng Thiện Vương leo lề đâm mạnh vào tiệm Cường Decal số 555/2.

{keywords}
Xe ben nằm gọn trong tiệm Cường Decal
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tiếng va chạm mạnh vang lên. Cả căn nhà đổ sập. Nhiều mảng tường rơi đổ xuống thùng xe. Trong nhà và cả bên ngoài có hàng chục xe gắn máy bị cán nát.

PV VietNamNet có mặt tai hiện trường ghi nhận toàn bộ căn nhà vốn là tiệm decal và bán xe máy cũ đã bị sập hoàn toàn. Bên trong hàng chục xe máy bị cán nát. Tài xế bị kẹt trong cabin được người dân kéo ra giao cho công an. 

Lúc này, bên trong nhà, có 3 người gồm bà Bùi Thị Phước (62 tuổi), Đỗ Thị Sáu (78 tuổi) và Đỗ Văn Tư (48 tuổi) và 2 người khách gồm một nam, một nữ (chưa rõ nhân thân) đến sửa xe đứng bên ngoài. Bà Phước và một người đàn ông chết tại chỗ. Số người còn lại bị thương được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. 

{keywords}
Nạn nhân đầu tiên được tìm thấy
{keywords}
Tiếp tục tìm kiếm nạn nhân thứ 2, cửa xe được cắt bỏ
{keywords}
Phải có thêm nhiều phương tiện khác hỗ trợ. Đại tá Bửu tại hiện trường
{keywords}
Một chiếc vespa được lấy ra
{keywords}
Nan nhân thứ 2 được đưa ra ngoài

{keywords}
Hàng nghìn người theo dõi vụ giải cứu người bị nạn 

{keywords}
Cầu Nhị Thiên Đường bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng

Lực lượng cứu hộ thuộc CSPCCCTP đã điều động nhiều phương tiện đến hiện trường. Các chiến sĩ đã cật lực làm việc dưới cái nắng thiêu đốt. Thi thể người nữ được mang ra sau đó. Riêng người nam, bị chôn vùi trong đống xe gắn máy và xe ben. Các chiến sĩ phải dùng tời kéo lùi xe ben, dùng phương tiện đội lên xe lên và cuối cùng thi thể nạn nhân được tìm thấy và chuyển về nhà xác. 

Đại tá Lê Tấn Bửu, giám đốc CSPCCC TP có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Sau khi đưa các nạn nhân về nhà xác, chiếc xe được kéo ra khỏi căn nhà và lực lượng chức năng lập biên bản vụ việc. Hiện chưa có con số thiệt hại.

Trần Chánh Nghĩa

(Clip Tuấn Kiệt)