- Người dân múc nước từ giếng ăn lên thì ngửi thấy mùi xăng nồng nặc, đem đốt thử thì cả xô nước cháy ngùn ngụt.

Hơn 3 năm nay, nước tại 11 giếng tại xóm 3, thôn Đông Thịnh, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh có hiện tượng chuyển thành màu đen xì, mang lên đốt thì tá hỏa khi thấy nước cháy ngùn ngụt, nghi dò rỉ xăng dầu từ cửa hàng xăng dầu Đông Xá thuộc công ty thủy sản thương mại Vân Đồn.

{keywords}
Nước giếng bốc cháy ngùn ngụt

Bà Nguyễn Thị Quý (60 tuổi) cho biết, vào 7h tối 1/8, gia đình phát hiện mùi xăng dầu nồng nặc, múc nước lên thì thấy giếng nước nhiễm đầy dầu.

{keywords}

Giếng nước của người dân bị nhiễm xăng dầu

Ông Nguyễn Đức Tiến (58 tuổi) kể: “Ngồi trong nhà cũng ngửi thấy mùi xăng dầu bốc lên nồng nặc. Cả nhà tôi đau đầu buồn nôn, mấy ngày nay phải dọn ra nhà văn hóa ở nhờ”.

Bà Lưu Thị Tâm (53 tuổi) nơm nớp lo sợ khi phải sống trên hố xăng nguy hiểm: “Giếng nước nhà tôi làm kín dưới sàn nhà, nhà có nhiều trẻ con. Lỡ có ai hút thuốc rồi vứt tàn xuống thì nguy hiểm cho cả nhà”.

{keywords}

Nước giếng đen kịt

{keywords}

Cửa hàng xăng dầu Vân Đồn

Theo ghi nhận của PV VietNamNet ở khu dân cư xóm 3, thôn Đông Thịnh cách cửa hàng xăng dầu hơn 20m, toàn bộ giếng nước đã chuyển màu đen xì, có váng dầu nổi lên trên. Nhiều hộ dân do không chịu được mùi xăng đã phải bịt giếng lại. Hiện tại, cửa hàng xăng dầu Vân Đồn đã đóng cửa để khắc phục sự cố.

{keywords}

Hiện cửa hàng xăng dầu Vân Đồn đã bị đình chỉ hoạt động

Trao đổi với VietNamNet, ông Châu Thành Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, UBND đã xuống kiểm tra, lập văn bản đình chỉ hoạt động cửa hàng xăng dầu Vân Đồn. “Chúng tôi đã gửi văn bản cho Sở Tài nguyên & Môi trường để lấy mẫu nước đi thẩm định và chờ kết quả để xử lý”.

Cửa hàng xăng dầu Vân Đồn đã hoạt động được 20 năm và là cửa hàng duy nhất cung cấp xăng dầu cho toàn huyện và hàng trăm tàu du lịch tại cảng Vân Đồn.

Phạm Công