- Lúc 1h đêm, anh Vũ nhận được điện thoại của anh rể báo tin 2 vợ chồng bị thương trong vụ ô tô đoàn khách du lịch Việt bị đánh bom ở Ai Cập. 

152 du khách Việt nghi bỏ trốn ở Đài Loan: Bộ Ngoại giao lên tiếng

Hiện trường xe chở du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập

11h45’ trưa nay, anh Nguyễn Nguyên Vũ (ngụ TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu), có người thân trong đoàn du khách Việt Nam bị đánh bom tại Ai Cập đã có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) làm thủ tục để bay ra Hà Nội.

14h hôm nay, anh được hẹn cấp visa tại Hà Nội và 22h cùng ngày sẽ lên máy bay sang Ai Cập. Anh là 1 trong 2 người được Đại sứ quán Ai Cập tại Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi cấp thị thực.

{keywords}
Du khách Việt bị thương trong vụ xe chở đoàn bị đánh bom ở Cairo 

Anh Nguyễn Nguyên Vũ kể, chị gái Nguyễn Thúy Quỳnh và người chồng Lê Đức Minh (cùng 56 tuổi), là hai du khách trong đoàn khách Việt Nam bị đánh bom khủng bố ở Cairo.

Lúc 1h hôm nay, anh Vũ nhận được điện thoại của anh rể báo việc 2 người bị thương do vụ đánh bom, được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Chị gái bị thương nặng còn anh Minh bị thương ở tay.

Tới 9h40, người anh rể gọi điện báo chị Quỳnh đã mất ở bệnh viện vì bị thương quá nặng.

Theo anh Vũ, vợ chồng chị gái kinh doanh hải sản ở TP.HCM. Một năm 2 vợ chồng đi du lịch nước ngoài khá nhiều lần. Lần này họ tới Cairo theo đoàn của công ty lữ hành Saigontourist (quận 1, TP.HCM), sắp đến ngày về nước thì gặp nạn. 

Sáng nay, Saigontourist đã cử đoàn cán bộ bay sang Cairo để phối hợp xử lý vụ việc. Ngay sau khi nhà chức trách địa phương hoàn tất các thủ tục cần thiết, công ty sẽ lập tức đưa đoàn khách về lại Việt Nam.

Trước đó, vào lúc 18h15 tối qua xảy ra một vụ đánh bom tại Cairo.

{keywords}
Chiếc xe chở 18 người bị đánh bom khiến 3 du khách Việt tử vong

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, chính quyền sở tại xác nhận khi xảy ra vụ nổ bom, trên chiếc xe trên có 18 người, trong đó có 15 người Việt Nam và 3 người Ai Cập.

Ngoài 3 du khách người Việt Nam thiệt mạng còn có 1 người Ai Cập tử vong. Nhà chức trách Ai Cập đã đưa các nạn nhân tới cấp cứu tại bệnh viện El-Haram, thuộc tỉnh Giza.

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công cùng các cán bộ của đại sứ quán đã tới bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân và làm việc với các quan chức nước sở tại phối hợp tìm biện pháp giải quyết vụ việc.

Hai người thân nạn nhân vụ đánh bom sẽ bay sang Ai Cập

Hai người thân nạn nhân vụ đánh bom sẽ bay sang Ai Cập

Công ty lữ hành Saigontourist và thân nhân khách du lịch Việt bay sang Cairo (Ai Cập) phối hợp xử lý vụ đoàn khách du lịch Việt Nam bị đánh bom khiến ít nhất 3 người chết.

Xe chở người Việt trúng bom tại Ai Cập: Khách của Saigontourist

Xe chở người Việt trúng bom tại Ai Cập: Khách của Saigontourist

18h15 ngày 28/12 xảy ra một vụ đánh bom tại Cairo, Ai Cập. Đoàn xe chở 15 khách du lịch Việt Nam của Saigontourist trúng bom làm 3 người tử vong.

Xe chở người Việt trúng bom ở Ai Cập: Thủ tướng chỉ đạo lập tức bảo hộ công dân

Xe chở người Việt trúng bom ở Ai Cập: Thủ tướng chỉ đạo lập tức bảo hộ công dân

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Ngoại giao triển khai ngay các biện pháp cần thiết để bảo hộ công dân Việt Nam tại Ai Cập, hỗ trợ chăm sóc các nạn nhân.

Văn Đức