Nữ y tá cầu cứu xin đi làm là chị Khưu Thoại Hoa, Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Quận 11.

Chia sẻ với VietNamNet, chị Thoại Hoa kể, ngày 9/6, UBND phường An Lạc, Bình Tân quyết định phong toả khu phố 2, khu dân cư Nam Long, nơi chị Hoa sống do có 8 hộ dân liên quan đến Covid-19.

Đến ngày 18/6, Quận Bình Tân đề xuất áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chị thị 16 đối với các khu phố 2, 3, 4, phường An Lạc. Một ngày sau UBND TP.HCM thiết lập vùng phong toả đối với khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc. Sau 2 lần bị phong toả đến nay chị Hoa đã 38 ngày không được đi làm tại bệnh viện, dù đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 từ tháng 5.

{keywords}
Khu vực chị Hoa ở bị phong toả đã 38 ngày

Ngay khi bị phong toả, chị Hoa đã liên hệ Trung tâm y tế dự phòng quận Bình Tân, bày tỏ mong muốn được đi làm ở Bệnh viện Quận 11 nhưng không được chấp thuận. Chị Hoa cũng nhiều lần liên hệ với trạm y tế phường An Lạc, thậm chí công an khu vực, mong muốn được đi làm nhưng vẫn không được giải quyết.

“Khu dân cư tôi ở bị phong toả đã 38 ngày. Thật sự tôi rất sốt ruột và bức bách. Vừa rồi quận Bình Tân kết thúc phong toả cách ly y tế một phần khu phố 3, và 4, riêng khu phố 2 thì chưa. Làm trong ngành y nhưng hơn tháng ở nhà nên tôi ăn ngủ không yên”- chị Hoa kể. 

Theo chị Hoa, trong thời gian ở nhà chị đã cố gắng làm việc trực tuyến, nhưng đặc thù của ngành có những việc không thể giải quyết qua email. Là trưởng phòng quản lý chất lượng của bệnh viện, rất nhiều giấy tờ, hồ sơ chị Hoa phải xem xét, ký duyệt để trình lên cấp trên. Chị Hoa cũng phụ trách công tác chống dịch Covid-19 của bệnh viện. Hiện công việc chị Hoa đảm nhiệm tồn đọng rất nhiều.

Chị Hoa phân vân khu phố sẽ bị phong tỏa đến lúc nào và khi nào chị mới được đi làm. Sau nhiều lần đề xuất sáng nay, chị Hoa tiếp tục gửi nguyện vọng mong muốn được đi làm lên Cổng thông tin 1022 của TP.HCM. Nếu được đi làm lại chị Hoa chấp nhận ở lại bệnh viện đến lúc dịch bệnh được kiểm soát.

“Bản thân tôi đã tiêm ngừa 2 mũi vắc xin Covid-19 từ ngày 12/5. Trong khi các đồng nghiệp đang cố gắng chống dịch thì tôi phải ở nhà, uổng phí quá. Ở trong khu phong toả, tôi không có nhu cầu nhận hỗ trợ vì còn lo được. Điều tôi mong muốn là được đi làm để chia lửa với đồng nghiệp”- chị Hoa nói với VietNamNet.

Nữ y tá kể, những ngày ở nhà nhìn đồng nghiệp chia sẻ công việc lên trang cá nhân, chị chỉ biết động viên “từ xa”. Giữa lúc các đồng nghiệp chiến đấu chống dịch Covid-19, chị cảm thấy mình bị đứng ngoài cuộc.

Lê Huyền

TP.HCM phong tỏa 3 khu phố quận Bình Tân thêm 7 ngày

TP.HCM phong tỏa 3 khu phố quận Bình Tân thêm 7 ngày

3 khu phố phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM tiếp tục được phong tỏa, cách ly y tế thêm 7 ngày do tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.