Công an tỉnh Điện Biên đang phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an các địa phương điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô gái trẻ Cao Thị Mỹ Duyên (21 tuổi, ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) khi đi ship gà cho mẹ chiều 30 Tết.

Thi thể nạn nhân được người dân phát hiện ở cạnh chuồng lợn ở đội 11, xã Thanh Nưa, cách nhà khoảng 7km. Cảnh sát đã bàn giao thi thể cho gia đình đưa về lo hậu sự.

{keywords}
Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân
{keywords}
Nạn nhân bị xâm hại, dùng vật cứng đập vào đầu

Bà Hiền T. (mẹ Mỹ Duyên) vẫn chưa thể tin con gái lại ra đi đột ngột, đau đớn như thế.

Bà nghẹn ngào kể, Duyên là sinh viên năm cuối khoa Địa chính môi trường, ĐH Nông Lâm Thái Nguyên. Được nghỉ Tết, em về quê  phụ giúp mẹ bán hàng hóa, gà ở chợ.

“Lẽ ra 5-6 tháng nữa con sẽ ra trường. Hôm trước Tết, mẹ con nói chuyện vui vẻ với nhau. Duyên bảo tôi: ‘Mẹ cứ để chị L. (chị gái Duyên) lấy chồng xa đi, có con nuôi mẹ, sau này ra trường con sẽ lấy chồng gần để chăm sóc cho mẹ'. Vậy mà…”, bà T. bật khóc.

{keywords}
Thi thể nạn nhân được đưa về nhà xác 

Lãnh đạo UBND xã Thanh Hưng cho biết, gia đình Duyên thuộc diện kinh tế ổn định. Trước khi mất tích, người thân không thấy em có biểu hiện gì khác thường, cũng không có mâu thuẫn với ai.

Thời điểm phát hiện, thi thể nạn nhân không mặc quần dài, chỉ có quần lót và chiếc áo thu đông màu nâu. Phần đầu bị mũ bảo hiểm trùm lên, che nửa khuôn mặt.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã trực tiếp nghe và chỉ đạo công tác điều tra. Khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị sát hại, có dấu hiệu bị xâm hại, sau đó kẻ thủ ác siết cổ và dùng vật cứng đập vào đầu.

Nhị Tiến

Thi thể cạnh chuồng lợn: Nữ sinh bị xâm hại, vật cứng đập vào đầu

Thi thể cạnh chuồng lợn: Nữ sinh bị xâm hại, vật cứng đập vào đầu

 Khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên có dấu hiệu bị xâm hại, sau đó kẻ thủ ác siết cổ và dùng vật cứng đập vào đầu.