Trao đổi với PV VietNamNet vào sáng nay (30/5), Chủ tịch UBND TP Thuận An Nguyễn Thanh Tâm cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành khoanh vùng, cách ly nhiều khu vực tại một khu phố thuộc phường Bình Chuẩn.

{keywords}
Lực lượng chức năng phong tỏa một khu vực tại phường Bình Chuẩn, TP Thuận An

Đây là các khu vực có liên quan đến một trường hợp nhiễm Covid-19 ở TP.HCM về thăm nhà tại tỉnh Bình Dương từ ngày 15-23/5.

Đến trưa cùng ngày, lực lượng công an, quân sự địa phương đã dựng rào chắn, khoanh vùng ba khu vực tại khu phố Bình Quới, phường Bình Chuẩn, trong đó có nơi nhiều hộ dân sinh sống.

Theo điều tra dịch tễ, trường hợp này là N.T.N.T (SN 2001), sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP.HCM, làm chung với một trường hợp mắc Covid-19 ở TP.HCM.

Ngày 15/5, T. về thăm nhà tại phường Bình Chuẩn, đến ngày 23/5 thì quay lại TP.HCM, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang được cách ly tại Củ Chi, TP.HCM.

Trong thời gian ở Bình Dương, có 8 người trong gia đình tiếp xúc gần với hai trường hợp này. Tất cả đã được ngành y tế đưa đi cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe.

Ngoài ra, hàng chục người là F2, F3 liên quan đều được hướng dẫn tự cách ly tại nhà, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa ở đầu các tuyến hẻm, không cho người dân ra ngoài.

Đến thời điểm này, Bình Dương có 3 khu vực chính bị phong tỏa tại TP Dĩ An và TP Thuận An, các trường hợp nghi nhiễm đều ngụ và làm việc tại TP.HCM. Riêng một trường hợp là người đàn ông Trung Quốc (BN2585) được ghi nhận là ca bệnh của tỉnh.

Phong tỏa một khu phố ở Bình Dương do có người nghi nhiễm Covid-19

Phong tỏa một khu phố ở Bình Dương do có người nghi nhiễm Covid-19

Tiếp xúc với với một bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở TP.HCM, một người ngụ ở Bình Dương có kết quả xét nghiệm dương tính.

Xuân An