Người dân xã Xuân Lẹ (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) đang xôn xao chuyện một nữ sinh lớp 9 bị thầy giáo hiếp dâm ngay trong trường học.

Hai lần giở trò đồi bại

Chị C.T.D (SN 1978, trú thôn Lẹ Tà, xã Xuân Lẹ) có đơn tố cáo cho biết con gái chị là cháu L.T.Tr. (SN 2001, đang học lớp 9 Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) – THCS Xuân Lẹ) bị thầy giáo N.V.P hiếp dâm 2 lần. Do sợ hãi và xấu hổ nên cháu Tr. không dám nói với ai.

Chị D. cho biết, sau khi sự việc vỡ lở, cháu Tr. phải nghỉ học suốt cả tuần để ổn định tâm lý. Hiện cháu đã đi học lại bình thường.

{keywords}

Chị D. - mẹ cháu Tr. mong muốn cơ quan chức năng làm rõ sự việc

Cháu Tr. kể lại: Ngày 21/10/2015, nhà trường tổ chức cho các thầy liên hoan chuyển trường. Hôm đó phòng ký túc nữ của cháu Tr. và các bạn mất điện. Đến khoảng 22h đêm trời nắng nóng nên cháu Tr. qua phòng Đoàn - Đội cắm điện.

Tại phòng này, không biết từ đâu thầy P. đột ngột bịt miệng rồi dọa không được la lên, nếu mọi người biết sau này sẽ không lấy được chồng. Sau đó thầy P. cưỡng bức Tr. mặc cho cháu kháng cự.

Cũng theo nữ sinh này, trước đó, vào ngày 23/4/2015, cũng tại phòng Đoàn - Đội, thầy P. có hành vi tương tự đối với em. Sau sự việc lần thứ nhất, bạn H. (học sinh lớp 9 cùng trường) có gọi Tr. lên tầng 2 hỏi chuyện thầy P. có làm gì không? Tr. nghĩ H. biết rồi nên kể lại hết sự việc cho H. nghe.

Cũng theo Tr., sau sự việc lần thứ 2, cháu liên tục nhận được điện thoại của một nam giới gọi điện yêu cầu phải nạp thẻ điện thoại cho hắn (3 ngày một lần, mỗi lần 50-100 ngàn đồng) nếu không muốn bị nói ra sự thật.

“Người đó nói không làm theo yêu cầu sẽ nói ra hết sự thật. Chính vì vậy mà cháu đã lấy cắp tiền của chú dì nhiều lần mua thẻ nạp cho người này rồi”, Tr. sợ sệt cho biết.

Công an vào cuộc

Trao đổi với chúng tôi, chị C.T.Đ (dì ruột của cháu Tr.) cho biết, thời gian vừa qua chồng chị nói liên tục bị mất tiền trong ví. Hỏi ra mới biết do cháu Tr. lấy để mua thẻ điện thoại cho một người nào đó. Vì người này nói biết chuyện thầy giáo hiếp dâm cháu Tr. nên “tống tiền”.

“Tôi phục vụ nấu ăn trong trường, cháu Tr. ở lại với dì, ăn với dì nhưng ngủ cùng các bạn trong trường. Tôi cũng bận tối mắt, tối mũi để kiếm tiền nuôi con. Chồng tôi mất khi cháu còn nhỏ. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình thầy P. có đến nhà tôi nói thương lượng, tôi yêu cầu thầy P. lên nhà xin lỗi, nhưng thầy P. không lên”, mẹ cháu Tr. nói trong nước mắt.

Theo thầy Phạm Duy Dũng, Hiệu trưởng Trường PTDTBT - THCS Xuân Lẹ cho biết, sau khi nhận được đơn của gia đình nữ sinh Tr., nhà trường đã báo cáo sự việc lên cơ quan công an và công an đã vào cuộc. Đồng thời cử công đoàn đến động viên gia đình.

{keywords}

Ngôi trường nơi em Tr. tố bị thầy giáo hiếp dâm

Cũng theo thầy Dũng, bản thân thầy P. dạy môn toán, trong quá trình về trường công tác chấp hành chuyên môn tốt, không vi phạm. Bản thân thầy P. còn là trưởng ban thanh tra nhân dân của nhà trường. Thầy P. đã lập gia đình.

Ông Hoàng Trọng Lưu, Phó chủ tịch UBND xã Xuân Lẹ cho biết, hiện Công an tỉnh đã lên dựng lại hiện trường, đo vẽ, chụp ảnh. Cơ quan công an cũng đã làm việc với em H.

Riêng Tr. đã được cơ quan chức năng đi giám định, bước đầu cho thấy cháu có hiện tượng rách màng trinh. Tuy nhiên, kết quả cụ thể vẫn chưa được công bố.

“Địa phương cũng mong muốn cơ quan chức năng làm rõ sự việc, vì xưa nay chưa có trường hợp nào xảy ra trên địa bàn khiến người dân hoang mang. Bản thân gia đình chị D. là hộ nghèo, chồng mất sớm”, ông Lưu cho biết.

Lê Anh