Theo phản ánh của chị Hà Thị N. (SN 1980, trú xã Điền Thượng, huyện Bá Thước), con gái chị là cháu Trương Thị Cẩm L. (SN 2005, học lớp 8). Chị N. đã li dị chồng nên cháu L. đang ở với bà ngoại.

Mùng 3 tết vừa qua, chị N. nhận được điện thoại của mẹ đẻ, báo tin cháu L. đang ngủ và có quan hệ tình dục với một thanh niên hàng xóm tên Tuyển (SN 1995).

Khi chạy về, chị phát hiện cả hai đang nằm trên giường và thừa nhận có quan hệ tình dục.

Đến ngày 13/2, thấy con gái có nhiều biểu hiện bất thường, chị N. đưa đi khám thì được bác sĩ cho biết cháu L. mang thai tuần thứ 21.

Chị N. đã viết đơn tố giác gửi Công an huyện Bá Thước và các cơ quan chức năng. Lập tức công an triệu tập Tuyển lên lấy lời khai.

{keywords}
Chị N. kể lại sự việc

Sau buổi triệu tập, gia đình nhà Tuyển đã đến xin đón dâu ngay trong đêm theo phong tục địa phương.

Chị N. kiên quyết phản đối, nhưng do một số người thân trong gia đình đồng ý nên người mẹ đành bất lực nhìn con gái bị nhà trai “bắt đi” làm vợ.

Sau hơn 2 tháng kể từ khi con gái về nhà chồng, chị N. nhiều lần đến nhà Tuyển để thăm con, nhưng đều bị xua đuổi. 

Thượng tá Ngân Tiến Hiệp, Trưởng công an huyện cho biết, ngay khi tiếp nhận đơn tố giác, công an đã triệu tập Trương Văn Tuyển lên lấy lời khai. Anh này thừa nhận đã 2 lần quan hệ tình dục với bé gái.

“Ngay sau khi công an làm việc, Tuyển và gia đình đã có động thái làm thủ tục đón bé gái về làm dâu. Việc này được một số thành viên gia đình bên ngoại nạn nhân đồng ý. 

Chúng tôi khẳng định đây là vụ giao cấu với trẻ em từ 13 đến dưới 16 tuổi và hậu quả đã có thai. Hiện vụ việc đang được điều tra, xác minh", lời Thượng tá Hiệp.

Cũng theo Thượng tá Hiệp, hiện cả Tuyển và L. đều không ở địa bàn, cơ quan công an đã thông báo, truy tìm nhằm phục vụ công tác điều tra và xử lý theo quy định.

Lê Anh

Cụ ông Quảng Trị 81 tuổi đột tử khi vào nhà nghỉ với phụ nữ 52

Cụ ông Quảng Trị 81 tuổi đột tử khi vào nhà nghỉ với phụ nữ 52

 Cơ quan chức năng TP Đông Hà (Quảng Trị) đang làm rõ nguyên nhân tử vong của cụ ông 81 tuổi tử vong trong nhà nghỉ.