Công an tỉnh Điện Biên vừa phối hợp với lực lượng của Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam Vì Văn Toán (SN 1981, trú tại huyện Điện Biên) để điều tra về cái chết của nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, huyện Điện Biên). Toán bị bắt tạm giam để điều tra, làm rõ về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật". 

Đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên thông tin với VietNamNet, tại cơ quan điều tra, Vì Văn Toán vẫn tỏ thái độ ngoan cố, chưa khai nhận hành vi phạm tội của mình. Vì vậy vẫn phải chờ kết quả điều tra.

{keywords}
Hai đối tượng Vì Văn Toán (trái) và Vương Văn Hùng

Tuy nhiên, theo đại tá Tủa, căn cứ vào một số tài liệu, chứng cứ liên quan đến lời khai của các đối tượng và chứng minh những mối liên hệ khác, bước đầu có căn cứ xác định Vì Văn Toán là đối tượng có vai trò chủ mưu trong vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị hiếp dâm, sát hại. 

Ngoài ra, giữa Vì Văn Toán và Vương Văn Hùng (đối tượng bị bắt giữ trước đó) có quan hệ và quen biết nhau từ trước. 

"Toán và Hùng từng đi tù cùng thời điểm rồi quen nhau trong trại, sau khi ra tù vẫn giữ liên hệ với nhau", lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên thông tin. 

Thông tin về đối tượng thứ 9 mới bị bắt giữ, lãnh đạo UBND xã Thanh Yên cho biết, Toán là đối tượng dính đến ma tuý nên thuộc diện theo dõi, quản lý của công an địa phương.

Toán đã lập gia đình và có 2 người con, gia đình làm nông nhưng lại sa vào ma túy nên kinh tế ngày càng kiệt quệ. Hai vợ chồng Toán đều có tiền án về mua bán chất ma túy.

{keywords}
9 đối tượng bị bắt giữ liên quan đến vụ án nữ sinh đi giao gà bị hiếp dâm, sát hại

Trước khi bị bắt 1 ngày, vợ của Toán là Vì Thị Thu (SN 1982, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) đã bị cơ quan công an bắt vì mua bán chất ma túy. 

Theo lãnh đạo UBND xã Thanh Yên, trước khi bị bắt Toán sinh hoạt bình thường, không có biểu hiện sợ hãi hay ý định bỏ trốn. 

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã bắt giữ 9 đối tượng liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu, Vi Văn Toán. 

Đoàn Bổng

Nữ sinh bị giết ở Điện Biên: Nghi phạm thứ 9 có vai trò chủ mưu

Nữ sinh bị giết ở Điện Biên: Nghi phạm thứ 9 có vai trò chủ mưu

 Lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên cho biết, bước đầu có căn cứ xác định Vì Văn Toán là đối tượng chủ mưu trong vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị hiếp dâm, sát hại.