- Lê Thanh Sang rủ Phạm Hoàng Thanh tham gia màn trả thù tình, tạt a-xít nhắm vào người mình yêu và hứa trả công cho Thanh bằng cách bán rẻ cho Thanh chiếc ĐTDĐ Iphone 4 chỉ với giá... 100 ngàn đồng.

Hai nữ sinh bị tạt axít do ghen tuông tình ái?

Hai nữ sinh trường cao đẳng Công Thương, Q.9, TP.HCM được xác định là bị tạt a xít trên đường từ trường về nơi trọ vào trưa 15/10.

Nam sinh níu tình bằng... bạo lực

Liên quan đến vụ “hai nữ sinh bị tạt a-xít do ghen tuông tình ái” như VietNamNet đã thông tin, ngày 16/10 công an Q.9, TP.HCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 nghi can gồm: Lê Thanh Sang (SN 1997, ngụ đường 22, KP.4, P.Phước Long B, Q.9) và Phạm Hoàng Thanh (SN 1997, ngụ đường Tôn Thất Thuyết, P.Long Trường, Q.9) để điều tra, xử lý về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Đáng nói Sang hiện là sinh viên năm nhất của Trường CĐ Công thương TP.HCM (trên địa bàn Q.9).

{keywords}

2 nghi can Phạm Hoàng Thanh (trái) và Lê Thanh Sang.

“Lúc đó em nóng quá, nên cũng làm bậy. Do em yêu quá mà cô ấy không đón nhận, em nghĩ là em không yêu được thì... đạp đổ”, Sang khai báo.

Theo Sang khai, Sang và chị Vũ Thị H (SN 1997, quê huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, tạm trú đường Lã Xuân Oai, P.Long Trường, Q.9, hiện là sinh viên năm nhất Trường CĐ Công thương TP.HCM), quen biết nhau trong giai đoạn cùng học cấp 3 tại Q.9. Sau đó, cả hai vào học Trường CĐ Công thương thì phát triển tình cảm và yêu nhau.

Nữ sinh bị tạt axit vẫn trong trạng thái hoảng loạn

Nạn nhân bị axit làm phỏng mặt và mắt trái, đe dọa thị lực.


Sang trần tình: “Chúng em yêu nhau từ tháng 3 nhưng đến tháng 9 thì H nói lời chia tay với em. H cho rằng em kiểm soát mọi hoạt động của cô ấy vì ghen. Mà đến giờ em nghĩ lại thấy mình cũng quá đáng”.

Theo điều tra, khi H chủ động đòi chấm dứt tình cảm thì Sang không cam chịu. Sang liên tục tìm mọi cách níu kéo tình cảm.

Chị H nằm tại bệnh viện có kể, Sang nhắn tin, gọi điện liên tục từ năn nỉ đến dọa nạt. Có nhiều lần Sang dọa sẽ tung clip nhạy cảm của chị H lên mạng. Tuy nhiên, chị H xác định trong thời gian quen Sang, 2 người chưa làm điều gì vượt giới hạn nên.... khẳng định Sang không có clip gì nhạy cảm của chị và chẳng mấy quan tâm đến lời đe dọa đó.

“Cách đây một tuần, Sang leo rào vào nhà tôi, rồi dùng dao kề cổ lôi tôi ra ngoài, ép tôi phải quay lại với Sang. Cha mẹ tôi can thiệp thì Sang mới dừng tay. Cha mẹ tôi có nói tôi báo công an bảo vệ nhưng tôi nghĩ Sang trẻ tuổi, bồng bột, không dám làm điều gì quá đáng, nhất là Sang có tình cảm với tôi”, chị H nằm trên giường bệnh kể lại.

Và kế hoạch trả thù tình

Sang khai, cách đây chừng một tháng, Sang ra chợ Kim Biên, Q.5 mua 3 bình nhựa chứa dung dịch a-xít, loại dùng để đổ vào bình ắc-quy xe gắn máy. Nhung Sang chưa dùng đến mà cất giữ trong nhà.

Sau mọi nỗ lực níu kéo tình cảm không thành, ngày 13/10 Sang nảy sinh ý định trả thù tình bằng cách tạt a-xít vào chị H. Sang liền rủ người bạn, là Phạm Hoàng Thanh tham gia với lời hứa hẹn sẽ bán lại cho Thanh chiếc ĐTDĐ Iphone 4 mà Sang đang sử dụng chỉ với giá... 100 ngàn đồng. Thanh đồng ý. Sang hẹn với Thanh ngày 15/10 sẽ cùng thực hiện.

{keywords}

Nạn nhân Vũ Thị H cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Trước thời điểm gây án 1 ngày, tức ngày 14/10, Sang có giao ĐTDĐ Iphone 4 của mình cho Thanh. 10h sáng 15/10, Sang qua Q.4 đón Thanh về nhà mình rồi cùng chuẩn bị 1 bình nhựa chứa a-xít cùng 1 ca nhựa xanh dương.

Lo ngại chị H nhận diện được mình, Sang mượn áo khoác đen của Thanh mặc vào và đeo khẩu trang y tế. Ngoài ra, Sang đến nhà người dì của mình gần nhà, mượn xe gắn máy hiệu Wave màu đỏ dùng làm phương tiện gây án.

Biết 11h30 trưa 15/10 chị H sẽ đi từ trường về nhà, nên Sang và Thanh đến phục trước cổng. Thanh là người lái xe, còn Sang ngồi sau cầm a-xít. Chỉ một lúc sau, chị H điều khiển xe gắn máy chở người bạn, là chị Đỗ Nguyễn Thúy V (SN 1997, quê Bà Rịa Vũng Tàu, ngụ Q.9) đi từ trường về nhà. Cả 2 lập tức đeo bám theo sau.

TP.HCM: Bắt hung thủ tạt axít 2 nữ sinh

Công an Q.9, TP.HCM cho hay, trong đêm 15/10 trinh sát đã bắt giữ nghi can Lê Thanh Sang (SN 1997, ngụ Q.9, là sinh viên trường cao đẳng Công thương TP.HCM), được xác định là hung thủ tạt a xít 2 nữ sinh viên trong trưa cùng ngày.


Dọc đường, Sang ngồi sau, đổ a-xít từ bình nhựa ra chiếc ca rồi vứt bình đi. Khi đeo bám đến gần cầu Tăng Long, đường Lã Xuân Oai, P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9, thấy đoạn đường vắng người nên Sang lệnh cho Thanh vượt lên tiếp cận xe gắn máy chị H.

Khi đến gần, Sang cầm ca a-xít tạt thẳng nhắm vào chị H. Thấy chị H và người bạn té xuống đường, Sang và Thanh phóng thẳng về đường Nguyễn Duy Trinh, Q.9. Hai nạn nhân sau đó được người dân phát hiện đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sang khai, dọc đường tẩu thoát, có ném ca nhựa chứa a-xít và khẩu trang dọc đường. Về đến nhà Sang thì đối tượng này giao trả áo khoác cho Thanh.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, từ khai báo của chị H, công an nhanh chóng xác định và mời Sang lên làm việc lúc 14h cùng ngày. Chỉ vài câu hỏi của trinh sát, Sang đã thú nhận hành vi phạm tội như nói trên. Từ khai báo của Sang, đến chiều tối, trinh sát công an Q.9 đã bắt giữ Thanh tại nhà đối tượng này ở Q.4.

Anh Sinh