Ngày 16/4, trong ngôi nhà mặt tiền ven QL17 ở thôn Công Hà, xã Hà Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh, người thân đau buồn tổ chức tang lễ cho nữ sinh Nguyễn Thị V.A (SN 2001, học sinh lớp 12 trường THPT Thuận Thành số 2).

Nhìn những vòng hoa trắng tinh và các học sinh trong bộ đồng phục đến tiễn đưa người bạn gái vắn số khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Các thầy cô giáo, bà con chòm xóm cũng nghẹn ngào thương tiếc cô gái xinh đẹp, dễ mến.

Một người hàng xóm nói: "Nhà có 3 anh chị em, con bé là thứ 2, rất xinh xắn, nhanh nhẹn, gia đình cũng khá giả".

{keywords}
Nhiều người đến chia buồn với gia đình nữ sinh vắn số

Theo các bạn bè của V.A, trước khi xảy ra sự việc đau lòng, V.A đã nhắn tin cho nhiều người bạn bày tỏ tâm trạng chán chường, không muốn sống.

Sáng sớm 15/4, V.A nhắn tin bảo một số bạn là sẽ đi tự tử ở cầu Hồ, trong đó có cả bạn trai và cậu bạn thân.

Theo thông tin từ Công an huyện, trước khi đi tự tử, V.A có nhắn tin cho người yêu là Nguyễn Văn Quân (SN 1997, thôn Công Hà, xã Hà Mãn).

Nội dung tin nhắn: "Anh ơi em lên cầu Hồ rồi, em không muốn sống nữa".

Một người bạn khác tên Chương thì nhận được tin của V.A: "Tao bị cưỡng bức, không muốn sống nữa, 6h30 tao nhảy cầu Hồ, mày lên mang xác tao về nhé".

Ngay sau khi nhận được tin nhắn, một số bạn bè vội tới cầu Hồ ngăn chặn nữ sinh này làm điều dại dột, nhưng không kịp.

Chương tới cầu Hồ trước, thấy V.A nhảy cầu liền chạy xuống chân cầu bơi ra. Cùng lúc này có 1 người đi đường nữa cũng bơi ra, nhưng khi cách khoảng 10m, thì V.A chìm xuống. Cũng lúc này, Quân cũng chạy đến và đã quá muộn.

Đến 16h cùng ngày, lực lượng chức năng tìm được thi thể V.A và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Đối tượng khai hành vi hiếp dâm chưa thành

Theo điều tra ban đầu, ngày 14/4, V.A đi ăn hội cùng bạn bè ở thôn Ngọc Tỉnh, Song Liễu, Thuận Thành và gặp Vũ Văn Hiếu (SN 1995, ở thôn Đồng Ngư, xã Ngũ Thái, Thuận Thành).

Hiếu và V.A quen nhau từ vài năm nay do chị họ của V.A lấy anh ruột Hiếu.

Sau hội làng, Hiếu rủ nữ sinh đi uống nước rồi chở thẳng vào nhà nghỉ B.H. (thuộc xã Xuân Lâm, Thuận Thành) và có hành vi hiếp dâm.

{keywords}
Đối tượng Vũ Văn Hiếu đang bị tạm giữ hình sự

Đối tượng Vũ Văn Hiếu hiện đã bị Công an huyện tạm giữ hình sự để điều tra hành vi này.

Tại cơ quan điều tra Hiếu khai, ở nhà nghỉ Hiếu có hành vi sờ soạng, kéo quần áo V.A để cưỡng bức nhưng nữ sinh chống cự và các bạn của V.A đến nên chưa thực hiện được hành vi. 

Biết được thông tin V.A nhảy sông tự vẫn, Hiếu mới giật mình lo lắng vì gây lỗi với V.A.

"Em ân hận lắm, buổi tối đó có uống rượu nên có phần không làm chủ được hành vi, nhưng em chưa hiếp dâm được. Thấy V.A chống cự, khóc to và có người đến, em đã dừng lại và cũng đã xin lỗi V.A. Em cũng không nghĩ là V.A vì thế mà tự tử", lời khai của Hiếu.

Trao đổi với PV, chủ nhà nghỉ cũng xác nhận khoảng 22h tối 14/4 có nữ sinh V.A. và một nam thanh niên đi cùng vào thuê phòng. Sau khi nữ sinh này nhảy cầu tự tử, quản lý nhà nghỉ cũng được công an mời lên làm việc.

Chủ nhà nghỉ nhớ lại, tối đó, nữ sinh V.A. cùng Hiếu vào thuê nhà nghỉ và có biểu hiện say xỉn. Sau khi nhận phòng khoảng 5 phút, chủ nhà nghỉ nghe tiếng khóc. Cùng lúc có 3 thanh niên đi xe máy hiệu SH vào phía trong và nói rằng đi tìm người. Khi lên phòng thì chỉ thấy cô gái ở đó đang kéo lại quần áo.

Ngồi thất thần trong góc nhà, ông Nguyễn Văn H. (bố của nữ sinh V.A.) đau đớn chia sẻ, hôm đó V.A được nghỉ học và đi chơi hội với bạn, đến tối muộn.

Ông cũng không để ý thấy con có gì bất thường, ai ngờ sáng hôm sau đã nhận tin con nhảy cầu tự tử.

"Bạn bè của V.A sau đó nói, V.A nhắn tin cho nhiều người bảo sẽ nhảy cầu tự tử, nhưng không ai nói lại cho gia đình tôi cả. Giá như chúng tôi biết trước, biết đâu có thể ngăn cản được nỗi đau này", ông H. xót xa nói.

Liên quan đến vụ việc, ngày 16/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh có văn bản hỏa tốc chỉ đạo xử lý nghiêm đối tượng vi phạm.

Trang Thu

Cha nữ sinh tự tử do bị hiếp dâm: Giá như con nói với bố mẹ 1 tiếng

Cha nữ sinh tự tử do bị hiếp dâm: Giá như con nói với bố mẹ 1 tiếng

 Gia đình nữ sinh nhảy cầu tự tử do bị hiếp dâm ở huyện Thuận Thành, Bắc Ninh sáng nay đau đớn tổ chức tang lễ cho đứa con xấu số.